18h00 ngày 6/12, Becamex Bình Dương vs Boeung Ket Angkor: B.BD thử quân

14:33 Chủ nhật 06/12/2015

Becamex Bình Dương bước vào giải Toyota Mekong Cup 2015 với tư cách là đội ĐKVĐ và sẽ nỗ lực để bảo vệ danh hiệu đang nắm giữ này.

Sức ép cho Becamex Bình Dương dĩ nhiên là rất lớn khi đối thủ đều sẽ cố sức để đánh bại và phế ngôi vương của họ. Nhưng có lẽ việc phải đối đầu với Boeung Ket Angkor ở trận ra quân của giải đấu này lại là một sự thuận lợi không nhỏ với đội bóng của HLV Nguyễn Thanh Sơn. Vượt qua đối thủ này, họ sẽ hành quân đến Thái Lan để đá trận chung kết, nhiệm vụ xem ra không quá khó.

Boeung Ket Angkor bị đánh giá thấp hơn, cũng dễ hiểu thôi bởi họ sẽ phải đá trên sân khách và rõ ràng so về đẳng cấp thì cũng khó có thể bì được với Becamex Bình Dương. Đội bóng đất Thủ là đương kim vô địch V-League 1, Boeung Ket Angkor cũng là đội bóng số 1 Campuchia nhưng rõ ràng là giữa họ có một khoảng cách lớn. Bóng đá Campuchia vốn dĩ chưa khi nào được đánh giá quá cao trong khu vực.

Về lực lượng, Becamex Bình Dương cũng tỏ ra nổi trội hơn hẳn khi họ có dàn cầu thủ chất lượng gồm đa phần là các tuyển thủ quốc gia Việt Nam như Công Vinh, Anh Đức, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Xuân Thành, Michael Nguyễn, Tiến Thành… Dàn sao của HLV Nguyễn Thanh Sơn còn được đánh giá cao bởi họ đã sát cánh bên nhau trong một thời gian rất dài nên rất hiểu và ăn ý. Sau chuyến tập huấn kéo dài gần 2 tuần tại Nha Trang, HLV Nguyễn Thanh Sơn có thể khẳng định đội bóng của ông đã sẵn sàng cho trận đấu này.

Bên cạnh đó, lực lượng của Becamex Bình Dương còn được tăng cường mạnh mẽ với sự trở lại của tiền đạo Nsi Amougou và tiền vệ Moses. Với chiều cao đến 1m90, Nsi sẽ là một oanh tạc cơ hoàn hảo cho hàng công của Becamex Bình Dương, nhất là trong thời điểm Abass chưa hoàn toàn bình phục chấn thươn. Trong khi đó Moses được đánh giá là tiền vệ hay nhất V-League mùa trước. Sự có mặt của cầu thủ này sẽ giúp tuyến giữa của Becamex Bình Dương ổn định hơn và mạnh mẽ hơn. Cũng có khả năng Becamex Bình Dương còn có thêm sự bổ sung của cặp ngoại binh Han Seung Yeop và Hemmen vừa tậu được.

HLV Thanh Sơn khẳng định sẽ tung ra những cầu thủ tốt nhất hiện có với mục tiêu cao nhất là phải giành chiến thắng cho dẫu đây chỉ là giải đấu mang tính chất giao hữu trước mùa giải. Với lực lượng cũng như trình độ chênh lệch giữa 2 đội bóng và hai nền bóng đá, Becamex Bình Dương đang được đánh giá rất cao cho một chiến thắng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Becamex Bình Dương: Tấn Trường; Đặng Văn Robert, Xuân Luân, Michal Nguyễn, Văn Hoàn; Tấn Tài, Nsi, Trọng Hoàng, Moses; Anh Đức, Công Vinh.
Boeung Ket Angkor: Sou Yaty; Sok Sovan, Touch Pancharong, Hong Pheng, Ros Sameoun; Yuya Wada, Esoh Omogba, Yemi Joseph, Khuon Laboravy; Chan Vathanaka, Ajayi Gbenga Samuel.

DỰ ĐOÁN: 2-0

Phương Anh | 11:52 06/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục