14h00 ngày 06/01, FMS Dreamers vs Saigon Heat: "Rửa hận" ngày đầu năm

09:55 Thứ bảy 06/01/2018

TinTheThao.com.vnPhải làm khách trước đại diện Đài Loan song Saigon Heat vẫn đủ sức phục thù thất bại ngày ra quân, qua đó tạo bước khởi đầu thuận lợi dịp đầu năm mới 2018.

Formosa Dreamers – Quyết tâm đổi vận

Formosa Dreamers đã kết thúc 1/4 chặng đường tại ABL 8 bằng một thành thích khá thất vọng khi chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trong tổng số 5 trận đã đấu và hiện đang tạm xếp ở vị trí cuối bảng. Đại diện đến từ Đài Loan tỏ ra không mấy hiệu quả trong việc tấn công khi theo những thống kê ghi được, họ chính là đội bóng có số điểm trung bình (74) và số kiến tạo trung bình (13.6) thuộc vào hàng thấp nhất giải đấu.

Thành tích có phần nghèo nàn ấy khiến giới chủ của FMS Dreamers quyết định có những thay đổi trong khoảng nghỉ nhân dịp Giáng Sinh vừa rồi. Cụ thể, họ đã chia tay trung phong Jaleel Cousins, người chỉ đóng góp được trung bình 14.8 điểm và 12.4 rebound cho đội.

Jaleel-Cousins-fms-dreamer-abl-2017-1024x768

 FMS Dreamer chia tay trung phong Jaleel Cousins, người không thể hiện được nhiều trong những trận đấu của đội.

Thay thế cho anh sẽ là cái tên không mấy xa lạ, Reggie Okosa, cựu cầu thủ của Alab Pilipinas. Trước khi đầu quân cho FMS Dreamers, trung phong này đã chơi cho Alab Pilipinas trong 4 trận đấu đầu tiên tại ABL 8 và đã đạt được những thành tích khá ấn tượng. Cầu thủ cao 2m08 này ghi được trung bình 24 điểm và có 13.5 rebound mỗi trận cho đại diện của Philippines. Với sự đầu tư này, các cổ động viên của FMS Dreamers hy vọng rằng Reggie Okosa sẽ hợp cùng Lenny Daniel tạo thành bộ đôi ghi điểm mới hiệu quả hơn cho đại diện Đài Loan. Và cuộc đối đầu sắp tới với Saigon Heat sẽ là dịp để họ kiểm chứng điều đó.

Saigon Heat – Tìm chiến thắng đầu năm

Mặc dù mới chỉ thi đấu 3 trận tại ABL 2017-2018 với thành tích 1 thắng 2 thua và tạm xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, thế nhưng màn trình diễn của các cầu thủ Saigon Heat trong khoảng thời gian vừa rồi là cực kỳ ấn tượng. Dưới sự chỉ đạo tài tình của huấn luyện viên giàu kinh nghiệm Kyle Julius, tập thể Saigon Heat liên tiếp khiến người hâm mộ mãn nhãn bằng chiến thuật small-ball hiệu quả, các tình huống dàn xếp tấn công đặc sắc cùng những pha ném 3 điểm hoàn hảo.

Nổi bật nhất trong màn trình diễn đó chính là Akeem Scott, chàng thủ lĩnh mới của Saigon Heat. Dù mới chỉ thi đấu 3 trận thế nhưng hậu vệ dẫn bóng này đã khiến các cổ động viên của “Ông 30” phải ngỡ ngàng với những con số ấn tượng khi ghi được trung bình 31 điểm và có 5 kiến tạo mỗi trận.

25587162_10155858172018771_5042430985004818987_o-1-1024x576

 Akeem Scott – Người khiến các Heater bùng nổ trong những trận đấu của SGH vừa qua.

Cùng với Akeem Scott, Việt Arnold, Moses Morgan hay Stefan Nguyễn cũng thi đấu hay hơn rất nhiều dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Kyle Julius. Tất cả tạo nên một Saigon Heat chơi tấn công rực lửa và luôn khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải e ngại mỗi khi chạm trán với đại diện Việt Nam.

Bài toán lực lượng cũng phần nào được giải quyết khi Saigon Heat chiêu mộ Maxie Esho và Michael Williams, 2 cầu thủ từng chinh chiến tại NBA D-League. Họ là mẫu cầu thủ nhanh nhẹn và có kỹ năng dứt điểm ấn tượng, hứa hẹn sẽ nhanh chóng hoà nhập vào lối chơi cùng chiến thuật mà HLV Kyle Julius xây dựng để qua đó gia tăng thêm nữa sức mạnh lẫn chiều sâu lực lượng của Saigon Heat

tan-binh-cua-saigon-heat-

 Hai tân binh của Saigon Heat sẽ có màn ra mắt trước FMS Dreamers.

Sau cùng, với khả năng quan sát, phân tích và giải quyết vấn đề một cách tài tình của HLV Kyle Julius, các fan của Saigon Heat hoàn toàn có quyền kỳ vọng vào những thay đổi khởi sắc hơn của “Ông 30”, bắt đầu bằng trận đấu với FMS Dreamers vào 15h00 giờ chiều nay (06/01).

Ở trận ra quân, Saigon Heat đã phải chịu thất bại trước đại diện Đài Loan mặc dù đã liên tục chiếm ưu thế trong suốt cả trận đấu. Ở lần tái ngộ này, với quyết tâm đả bại địch thủ cùng dàn cầu thủ đã khá vào phom, Saigon Heat có quyền hy vọng vào một khởi đầu thuận lợi nhân dịp đầu năm mới 2018 này.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 09:15 06/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục