Akeem Scott: Nhà lãnh đạo đầy nhiệt huyết

10:36 Thứ năm 28/12/2017

Akeem Scott đang trên đường trở thành một đầu tàu không thể thay thế của một Saigon Heat vốn đang nỗ lực vượt qua thành tích của những mùa trước.

Ngoại binh Akeem Scott gia nhập Saigon Heat với tư cách là sự bổ sung đầu tiên, và có lẽ, là sự bổ sung then chốt nhất của đội bóng đang tìm kiếm một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trải qua 3 trận đấu, hậu vệ người Jamaica-Mỹ này đã chứng tỏ sự lãnh đạo của mình trên toàn sân với lối chơi đầy tốc độ cùng sự quyết liệt cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Những phẩm chất đó chắc chắn sẽ khiến anh trở thành một đầu tàu không thể thay thế của một Saigon Heat vốn đang nỗ lực vượt qua thành tích của những mùa trước.

akeem-scott-hinh-1-abl-2017

 

Vượt khỏi những gì mà người hâm hộ được chứng kiến như những màn trình diễn xuất sắc với bước chạy như bay từ đường biên này tới đường biên kia cùng những cú ném rổ tuyệt vời của anh, thì triết lý và cái cách mà chàng cầu thủ 34 tuổi này sát cánh cùng đồng đội và đối mặt với những thử thách mới chính là yếu tố cốt yếu thể hiện giá trị của Akeem.

Là cầu thủ lớn tuổi nhất của Saigon Heat mùa ABL 2017-2018 này, Scott mang tới cho các đồng đội của mình những kinh nghiệm vô cùng quý giá. Nhưng anh cũng hiểu rõ giá trị của việc sát cánh cùng nhau, và thành công của cả đội đến từ nỗ lực không nghỉ của mọi thành viên.

“Nhiệm vụ của tôi là truyền đạt lại cho họ [đồng đội tại SGH] bất cứ điều gì mà HLV Kyle truyền đạt cho tôi, cũng như học hỏi từ những thành viên khác. Nhưng đó không phải là việc của mỗi mình tôi. Tôi không phải là người lãnh đạo duy nhất ở đây, mà mọi người đều là người lãnh đạo,” Scott trả lời khi được hỏi về vai trò của anh ở trong đội.

“David Arnold có rất nhiều điều để tôi học hỏi. Stefan cũng vậy, vì họ đều đã chơi ở giải này rồi. Như tôi đã nói, điều mà chúng tôi tập trung vào là giúp đỡ và học hỏi lẫn nhau, như anh em một nhà vậy. Đó là sự tin tưởng tuyệt đối dành cho nhau, và đó sẽ là yếu tố quyết định dẫn tới thắng lợi.”  

akeem-scott-hinh-2-abl-2017

 Akeem Scott đề cao yếu tố đồng đội trong thi đấu.

Mặc dù Scott là đầu tàu của đội trong các trận đấu vừa qua tại giải, không có gì đáng ngạc nhiên khi trận đấu mà 4 cầu thủ ghi được trên 10 điểm trở thành tâm điểm của sự chú ý và khiến các đối thủ của Saigon Heat phải để mắt tới. Hệ thống chiến lược và những sự chuẩn bị của HLV Kyle Julius cho đội bóng ở mùa giải này gần như được thể hiện toàn bộ từ cầu thủ tài năng Akeem.

Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi Julius và Scott lại ăn ý với nhau như vậy, khi mà cả 2 đã cùng làm việc với nhau trong thời gian tại CLB London Lightningcủa NBL Canada. Và giờ đây, Scott đang cố gắng truyền đạt tư tưởng của người thầy này tới toàn bộ các đồng đội, qua đó xây dựng lại Saigon Heat với mục tiêu vươn tầm.

Khi được hỏi về việc giao phó quyền chỉ huy cho các cầu thủ, Julius đáp: “Tôi cố gắng kiểm soát phần lớn vào thời điểm này bởi vì chúng tôi đang cố gắng thay đổi văn hoá ở đây. Chúng tôi đang cố gắng làm những điều mới mẻ.”

“Akeem Scott là đầu tàu của cả đội trên sân. Cậu ấy dẫn dắt bằng cách tự làm gương. Cậu ấy dẫn dắt bằng lời nói.”

akeem-scott-hinh-4-abl-2017

 HLV Kyle Julius và Akeem Scott đã có thời gian dài làm việc chung với nhau.

Không chỉ vượt qua những kì vọng của tân HLV trưởng Saigon Heat, Scott còn tự đặt ra cho mình những áp lực khi bản thân anh là một cầu thủ kì cựu. Tư duy đó giúp anh trở thành một người lãnh đạo lí tưởng, dù cho đây mới là mùa giải ABL đầu tiên của Akeem.

“Tôi cảm thấy mình phải gánh vác rất nhiều. Tôi tới đây rất sớm vào mỗi ngày để luyện tập. Tôi muốn đảm bảo rằng mọi thứ đều phải hoàn hảo. Những cú ném phải thật chính xác. Tôi muốn chắc chắn rằng mình đã nắm rõ mọi chiến thuật, và đồng đội của tôi cũng thế. Vì thế mà tôi tự tạo ra rất nhiều áp lực cho bản thân, để đến lúc vào trận đấu, tôi biết chắc rằng mình đã sẵn sàng,” Scott chia sẻ.

Đối với các fan của Saigon Heat, những màn trình diễn trên sân là thước đo cho sự thành công của đội bóng. Nhưng có một điều quan trọng mà họ cần phải biết, là trọng trách dẫn dắt đội bóng đã trao cho một người xứng đáng, Akeem Scott. Với Scott, các heaters hoàn toàn có thể yên tâm về tương lai của đội bóng với nền tảng văn hoá không có chỗ cho cái tôi cá nhân mà thành tích của đội được đặt lên trên tất cả này.

Video những pha bóng đỉnh nhất của Scott trong chiến thắng đầu tay cùng Saigon Heat ở ABL8:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:11 28/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục