02h30 ngày 07/02: Schalke 04 vs Gladbach: Lợi thế sân nhà

12:50 Thứ sáu 06/02/2015

Rạng sáng mai, Schalke sẽ mở màn cho vòng 20 Bundesliga bằng cuộc đón tiếp Gladbach tại Veltins Arena. Mục tiêu của thầy trò HLV Roberto Di Matteo không có gì khác hơn là giành trọn 3 điểm để vượt qua chính đối thủ này trên bảng xếp hạng.

Hàng thủ vững vàng

Dù vẫn phải đối mặt với những ca chấn thương của Jefferson Farfan, Sead Kolasinac, Julian Draxler, Leon Goretzka, Chinedu Obasi, Ralf Fahrmann cùng bản án treo giò dành cho tiền đạo ngôi sao Klaas-Jan Huntelaar nhưng Schalke đã chơi tốt trên sân Allianz Arena của Bayern Munich để cuối cùng giành được 1 điểm quan trọng.

Tân binh Matija Nastasic đã tìm được tiếng nói chung với các đồng đội mới trong hàng phòng ngự của Schalke.

Điều đó có nghĩa là hệ thống chiến thuật mới của HLV Di Matteo đã bắt đầu phát huy hiệu quả mà sự thay đổi rõ nhất là hàng phòng ngự của họ đã trở nên ổn định và vững vàng hơn. Tân binh Matija Nastasic đã nhanh chóng tìm được tiếng nói chung với Joel Matip và Benedikt Howedes ở hàng phòng ngự trong khi sự trở về kịp thời của Eric Choupo-Moting đã phần nào lấp đi sự vắng mặt của Huntelaar.

Do vậy, dù vẫn biết Gladbach đang sở hữu hàng phòng ngự vững chắc thứ nhì ở Bundesliga mùa này nhưng với lợi thế sân nhà, Schalke sẽ biết cách để giữ 3 điểm ở lại Veltins Arena.

Thắng nhưng chưa ổn

Tất nhiên, Gladbach sẽ làm mọi cách để không cho điều đó xảy ra, nhất là khi họ vẫn duy trì được thành tích toàn thắng ở giai đoạn lượt về và đã đá bại Schalke trong cả 3 lần gặp nhau gần đây nhất tại mọi giải. Thế nhưng, điều khiến HLV Lucien Favre lo lắng là đội bóng của ông đã không chơi tốt trong cả 2 chiến thắng gần đây. Hàng phòng ngự có dấu hiệu thiếu tập trung trong lúc hàng công không còn duy trì được sức mạnh vốn có.

Stuttgart và Freiburg đều không mạnh mà Gladbach còn vất vả như thế thì liệu họ có thể đứng vững trên sân của Schalke? Dĩ nhiên, Gladbach sẽ chiến đấu đến cùng để nếu như trong trường hợp không thể giành được chiến thắng thì họ vẫn có thể rời Veltins Arena với 1 điểm trong túi. Đây có lẽ là mục tiêu hợp lý của Gladbach và lúc này bởi một kết quả hòa nhiều khả năng vẫn có thể giúp họ trụ lại trong tốp 4. Thế nhưng, như đã nói ở trên, cộng với việc Gladbach thường chơi không tốt mỗi khi xa nhà, chiến thắng sẽ nằm gần tầm tay của Schalke hơn.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Schalke (3-5-2): Giefer - Howedes, Matip, Nastasic - Uchida, Boateng, Neustadter, Meyer, Fuchs - Choupo-Moting, Sam.

Gladbach (4-4-2): Sommer - Korb, Dominguez, Jantschke, Wendt - Herrmann, Kramer, Xhaka, Johnson - Hrgota, Kruse.

Ngân Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục