Yamaha ra mắt xe tay ga phun xăng điện tử mới

09:11 Thứ bảy 04/02/2012

Lần đầu tiên, mẫu xe Yamaha Mio được hãng xe Nhật bản trang bị hệ thống phun xăng điện tử mang mã hiệu JMJET-FI. Xe vừa được ra mắt tại Indonesia với tên gọi Mio J. Xe có giá bán khá cao, tương đương gần 29 triệu đồng.

Được sản xuất lần đầu tiên vào năm 2003, nhờ lợi thế nhỏ gọn và xinh xắn, Yamaha Mio là sản phẩm xe tay ga cho giới nữ được ưa chuộng tại nhiều nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Nhưng các phiên bản trước đây của Yamaha Mio tại Việt Nam đều không được trang bị phun xăng điện tử, nên kém ưu thế về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Với việc ra mắt phiên bản Yamaha Mio J có trang bị công nghệ phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu tại Indonesia, rất có thể trong thời gian tới xe cũng sẽ được cân nhắc sản xuất tại Việt Nam cũng như tại một số nước Đông Nam Á khác.

Yamaha Mio J được hãng xe Nhật Bản trang bị động cơ 115 phân khối đi cùng công nghệ phun xăng điện tử JMJE-FI giúp mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với phiên bản cũ. Động cơ 4 xi lanh, 2 valve, SOHC của Mio J có khả năng sản sinh công suất cực đại 7,75 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại của xe là 8,5 Nm tại 5.000 vòng/phút. Theo Yamaha, Mio J mới với công nghệ phun xăng điện tử có mức tiêu thụ nhiên liệu giảm đến 30% so với phiên bản cũ.

Kiểu dáng của chiếc xe mới cũng được Yamaha cải tiến đáng kể với thiết kế đèn trước tương tự Exciter với đèn xi nhan khá lớn ở 2 bên. Đuôi xe thiết kế với đèn hậu mới khá đơn giản và không mấy đặc sắc. Kích thước xe vẫn giữ nguyên kiểu nhỏ nhắn dễ thương của thế hệ trước. Kích thước nhỏ nên cốp xe cũng chỉ có thể để được vài vật dụng cá nhân chứ không thể chứa được mũ bảo hiểm nửa đầu.

Lê Ân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục