Ý kiến chuyên gia (Triệu Quang Hà): Khách đuối khó đè chủ

12:41 Thứ bảy 24/08/2013

Một trận đấu ở Ngoại hạng Anh luôn được đảm bảo tính hấp dẫn, điều này đã được chứng minh ngay ở loạt mở màn. Nếu bổ sung thêm chút gia vị “derby”, đương nhiên tính quyết liệt càng tăng và tốt nhất, đừng bỏ lỡ bất cứ giây phút nào. Trận derby London giữa Fulham và Arsenal là một trong số đó. Ở thời điểm hiện tại, tình trạng của Arsenal không được tốt. Tuy nhiên, điều đó khiến màn đọ sức tại Craven Cottage trở nên cân bằng và khó lường hơn.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Về phía cá nhân, tôi đặc biệt ấn tượng với những gì mà thày trò Martin Jol đang trình diễn. Trước Sunderland, họ chấp nhận bị dồn ép (chỉ sở hữu bóng 43%), hóa giải 18 cú sút nhưng chỉ cần 1 cơ hội đã có thể kết liễu đối phương. Mặc dù không lạ với lối chơi phòng ngự chủ động và tìm cơ hội phản công của Fulham nhưng tình cảnh nghèo nàn về lực lượng hiện nay khiến Wenger rất khó để ngăn ngừa. Không có Arteta, Pháo thủ cũng không có một tiền vệ “mỏ neo” có khả năng thu hồi bóng tốt cùng sự tinh quái. Điều này là một trở ngại khi đối diện với hàng tiền vệ giàu sức mạnh phía Fulham. Ngoài ra, cũng nên nhớ rằng, các cầu thủ Arsenal có chưa đầy 72 giờ đồng hồ để tái tạo năng lượng sau chuyến đi căng thẳng tới Thổ Nhĩ Kỳ hồi giữa tuần.

Ngoài ra, tôi cũng không cho rằng trận derby London đầu tiên của mùa giải này sẽ nhiều bàn thắng. Các Pháo thủ đang có vấn đề trên hàng công để tận dụng tốt các cơ hội tạo ra trong khi Fulham sẽ chơi áp sát và phòng thủ có chiều sâu rồi chờ đợi những pha lên bóng từ Duff hoặc Taarabt. Chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng từ cú ra chân của Berbatov, hoặc sai lầm xuất phát nơi hàng thủ Arsenal để làm nên khác biệt.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục