Xúc phạm fan xứ Nghệ, Hồng Tiến hết đường về quê ăn tết

08:51 Thứ ba 17/01/2012

Cầu thủ Hà Nội T&T dự kiến sẽ về quê nhà tại Nam Đàn - Nghệ An để nghỉ tết. Tuy nhiên, nhận thấy tình hình diễn biến phức tạp, BHL đội bóng đã yêu cầu Hồng Tiến ở lại Hà Nội.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu giữa SLNA – HN T&T, hàng ngàn fan SLNA đã bủa vây xe chở đội HN T&T, để phản ứng hành động thiếu tôn trọng khán giả của Hồng Tiến.

Những ngày còn khoác áo SLNA, Hồng Tiến là một trong những cầu thủ được các fan xứ Nghệ yêu mến, vì tinh thần chiến đấu máu lửa và thái độ thân thiện. Ngày Hồng Tiến rời SLNA đầu quân cho HN T&T, mỗi lần hồi hương, khác với Công Vinh, Hồng Tiến luôn nhận được nhiều lời động viên chia sẻ từ NHM xứ Nghệ. Nhưng chính Hồng Tiến đã tự bôi đen hình ảnh của mình trong mắt các fan tại quê nhà.

Hồng Tiến (trái) và Hồng Sơn là anh em kết nghĩa gắn bó với Công Vinh từ lúc còn ở đội trẻ Nghệ An, cùng ra lập nghiệp ở Hà Nội T&T

Cụ thể, trong một pha ném biên ở hiệp thi đấu thứ hai, khi bị các fan SLNA gây áp lực, Hồng Tiến đã quay mặt lại tỏ rõ thái độ thách thức rồi lấy tay chỉ vào “của quý” và hất về phía Hội CĐV SLNA ở khán đài B, ngay lập tức tạo nên một làn sóng phẫn nộ trên sân Vinh. Sau trận đấu, đã có hàng ngàn CĐV SLNA tập trung ở lối ra vào khán đài A để phản ứng hành động thiếu tôn trọng khán giả của Hồng Tiến. Thấy tình hình căng thẳng, Hồng Tiến đã “lặn” mất tăm, khiến toàn bộ cầu thủ và BHL HN T&T bị vạ lây mãi 2 tiếng sau mới rời khỏi sân Vinh nhờ ngụy trang trên xe CLB SLNA và sự hộ tống của lực lượng an ninh.

Trên diễn đàn Hội CĐV SLNA, thành viên View bức xúc nói: "Riêng về Hồng Tiến, anh có lẽ không bao giờ được chào đón ở sân Vinh, cho dù có nói gì đi nữa. Một hành động không thể chấp nhận được với bất kỳ cầu thủ nào, chứ chưa nói đến Hồng Tiến, một người ăn cơm Sông Lam và trưởng thành từ lò Sông Lam. Chỉ vì mấy câu nói của khán giả "Tiến ơi, đá vừa thôi" mà lấy tay chỉ trật cả “cái ấy” về phía CĐV nhà thì khó có thể tha thứ. Tôi mong muốn Hồng Tiến sẽ mạnh dạn đưa ra lời xin lỗi với khán giả Nghệ An vì hành động trên”.

Ông Cao Tất Cơ, thành viên Ban chấp hành Hội CĐV SLNA cho biết: "Xét về tuổi tác, tôi đáng tuổi cha, chú của Tiến. Tôi rất không hài lòng về cách hành xử của Tiến trong trận đấu vừa qua, đó là một hành động xúc phạm nghiêm trọng với NHM xứ Nghệ. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, Tiến cần phải biết tôn trọng CĐV, đặc biệt là nơi Tiến đã sinh ra và trưởng thành. Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, trong trận đấu các fan SLNA đã đôi lần gây ức chế cho Tiến nên anh ta mới không thể kiềm chế được mình. Qua sự việc này, đôi bên đều cần phải rút kinh nghiệm. Tôi hy vọng Tiến sẽ sớm đưa ra lời xin lỗi với NHM xứ Nghệ và mong fan SLNA sẽ tha thứ cho hành động chưa đẹp của Tiến trong trận đấu vừa qua".

CĐV Nghệ An chặn xe Hà Nội T&T, đòi "xử" Hồng Tiến

Cùng chung quan điểm, phó chủ tịch Hội CĐV SLNA, ông Hà Huy Lộc chia sẻ: "Toàn bộ sự việc từ trọng tài đến hành vi phản cảm của Hồng Tiến, Hội CĐV và CLB SLNA đã gửi công văn lên VPF yêu cầu làm rõ, phía VPF đã nhận đơn. Riêng về hành động của Tiến, tối hôm đó, tôi cũng đã trực tiếp gặp các cầu thủ HN T&T và lãnh đạo đổi bóng để trao đổi. Sau khi biết sự việc, lãnh đạo đội và một số cầu thủ HN T&T cũng thừa nhận là hành động trên của Tiến chưa đúng mực. Họ cho biết, trước mắt sẽ kiểm điểm hành vi của Hồng Tiến và sẽ sớm đưa ra lời xin lỗi với NHM xứ Nghệ”.

Sau trận đấu, Hồng Tiến dự kiến sẽ về quê nhà tại Nam Đàn - Nghệ An để nghỉ tết. Tuy nhiên, nhận thấy tình hình diễn biến phức tạp, BHL đội bóng HN T&T đã yêu cầu Hồng Tiến ở lại đội một vài ngày nhằm tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.
Thanh Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục