Xuân Trường và sai sót có thể bỏ qua trong trận gặp Đài Loan

00:37 Thứ sáu 25/03/2016

(TinTheThao.com.vn) – Ngay trong lần đầu tiên khoác áo ĐT Việt Nam, Lương Xuân Trường đã sớm mắc một sai sót “chết người” nhưng cũng chính anh đã đứng lên từ chỗ đó.

Liên tục được HLV Hữu Thắng sử dụng trong hai trận giao hữu nên không mấy ngạc nhiên khi Lương Xuân Trường có tên trong đội hình xuất phát ở trận gặp Đài Loan (Trung Quốc) trong khuôn khổ VL World Cup 2018. Đây là lần đầu tiên Xuân Trường khoác áo ĐTQG Việt Nam và suýt chút nữa anh đã khiến màn ra mắt của mình thành thảm họa.

Xuân Trường (khoanh đỏ) quá chú tâm vào bóng mà để hở khu vực trung lộ (viền xanh), trong khi có đến 3 đồng đội áo đỏ đang lui về hỗ trợ. Ảnh chụp màn hình.

Đài Loan (TQ) không được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam nhưng bất ngờ họ lại có bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 6 sau cú sút cận thành của Wu Chun-Ching. Tình huống bắt nguồn tự pha nhả bóng về quá non của Xuân Trường cho đồng đội ở phần sân nhà nên cầu thủ Đài Loan (TQ) nhanh chóng cướp bóng và triển khai tấn công trong khi ĐT Việt Nam chưa kịp bố trí phòng ngự.

Diễn biến quá bất ngờ khiến hầu hết cầu thủ của Việt Nam bị hút về phía cột góc cánh trái khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Xuân Trường sau khi mắc lỗi cũng tỏ ra nôn nóng muốn sửa sai nhưng tai hại thay cầu thủ đang chơi cho CLB Incheon United lại để khuyết vị trí của mình vì quá chú tâm vào bóng. Khu vực trung lộ trước vòng 16m50 gần như trống hoác khi bóng đến chân số 12 của Đài Loan (TQ).

Lúc này, Xuân Trường vội vã lao vào cản phá nhưng đã quá muộn, cú sút hụt của đội bạn gián tiếp làm rung lưới khung thành tuyển Việt Nam khi khán giả thậm chí còn chưa ngồi ấm chỗ. Trả lời sau trận đấu, “Trường Híp” thừa nhận: “Trong khoảng thời gian đầu trận em đã không có được sự tự tin vì là lần đầu ra mắt đội tuyển Quốc gia. Tuy nhiên sau đó có các anh lớn giúp đỡ nên em đã nhanh chóng lấy lại được tinh thần cùng sự tự tin.”

Quả thật là Xuân Trường đã rất may mắn khi chỉ tích tắc sau đó, đàn anh Công Vinh đã đệm bóng gỡ hòa cho ĐT Việt Nam và xua tan đi áp lực trên đôi chân của tiền vệ mang áo số 6. Nếu Việt Nam không san bằng tỉ số nhanh chóng, khó có thể tưởng tượng Xuân Trường phải lấy lại sự tự tin như thế nào để tỏa sáng bằng 2 pha kiến tạo đẹp mắt và vô số tình huống dẫn dắt lối chơi của tập thể.

Lấy lại tự tin sau sai lầm, Xuân Trường tỏa sáng bằng 2 pha kiến tạo giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng. Ảnh: Zing.

Với bản lĩnh được trui rèn ở V-League 2015 và rất nhiều kỳ vọng được người hâm mộ đặt lên vai, Xuân Trường tiếp tục cho thấy khả năng hòa nhập và thích nghi với môi trường mới. Với chiến thắng ấn tượng và màn trình diễn thuyết phục, sai sót của Xuân Trường hoàn toàn có thể được khán giả bỏ qua nhưng với riêng cầu thủ này thì đó là một bài học quý giá.

Quang Thịnh | 00:09 25/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục