Xô đổ nhiều kỷ lục, Messi lại thách thức các giới hạn

13:06 Thứ hai 07/05/2012

Từ trước đến giờ, cứ mỗi vòng đấu trôi qua là người ta lại phải đặt câu hỏi bao giờ Messi mới chịu dừng lại? Nhưng ngay cả khi đã trở thành chân sút vĩ đại nhất của bóng đá thế giới trong một mùa bóng, có lẽ không ai biết đâu sẽ là giới hạn của anh nữa.

Với 4 pha lập công vào lưới Espanyol, Messi đã xô đổ kỷ lục ghi 70 bàn/mùa bốn đã tồn tại 87 năm qua

Cựu HLV Boskov từng có một câu nổi tiếng: “Bóng đá luôn là bóng đá”. Thế nhưng derby thì không phải lúc nào cũng mang tính chất derby. Cuộc nội chiến giữa hai đội bóng xứ Catalonia rạng sáng qua cũng vậy, khi tính thù địch bỗng không còn chỗ trong màn tôn vinh 2 nhân vật kiệt xuất của Barcelona: HLV Guardiola và Messi.

Ở Nou Camp rạng sáng qua, Pep đương nhiên là nhân vật chính, là ngôi sao sáng nhất. Tuy nhiên, có một người cũng khiến 89.044 cule sướng phát điên. Đó là Lionel Messi, người đã tiếp tục xô đổ các kỷ lục không tưởng của bóng đá thế giới. 4 lần Messi xé lưới Espanyol khiến “Bầy vẹt” trở thành nạn nhân thứ 17 của Messi ở La Liga mùa này (chỉ tịt ngòi trước Gijon và... Real Madrid). Nhưng quan trọng hơn, với cú poker (4 bàn) thứ 2 ở mùa này, tiền đạo người Argentina cũng đã có 50 bàn thắng ở La Liga và... 72 lần lập công trên mọi mặt trận chỉ trong một mùa giải.

Và chỉ 3 ngày sau khi biến thành tích ghi 67 bàn cho Bayern Munich của Gerd Mueller - kỷ lục đã đứng vững suốt 39 năm qua - thành dĩ vãng, Messi lại tiếp tục xô đổ một cột mốc vĩ đại khác. Lần này là kỷ lục ghi 70 bàn thắng trong một mùa giải mà tiền đạo người Scotland, Archie Stark đã lập được trong màu áo Bethlehem Steel ở mùa 1924/25. Ngoài ra, kỷ lục về số lần lập công của một Chiếc giày Vàng châu Âu Dudu Georgescu (47 bàn cho Dinamo Bucharest ở giải VĐQG Romania mùa 1976/77) cũng đã là quá khứ.

Với 50 bàn ở La Liga, Messi đã bỏ xa Cristiano Ronaldo, tác giả của một quả penalty đầy tranh cãi vào lưới Granada trong trận đấu cùng giờ, tới 5 lần lập công. Đồng thời, anh cũng gần như “xỏ” được một chân vào Chiếc giày Vàng châu Âu khi cuộc đua này từ lâu vẫn chỉ là màn song mã giữa anh với chân sút của Real Madrid. Và trong bối cảnh Kền kền trắng cũng đã bị Bayern Munich đá bay ở bán kết Champions League, Messi còn tiếp tục ghi điểm trong một cuộc đua quan trọng khác: Quả bóng vàng FIFA.

Từ trước đến giờ, cứ mỗi vòng đấu trôi qua là người ta lại phải đặt câu hỏi bao giờ Messi mới chịu dừng lại? Nhưng ngay cả khi đã trở thành chân sút vĩ đại nhất của bóng đá thế giới trong một mùa bóng, có lẽ không ai biết đâu sẽ là giới hạn của anh nữa. Xét cho cùng, Barca cũng chẳng thể trông chờ điều gì hơn thế. Khi trang sử của Pep Guardiola đã chuẩn bị khép lại với trận đấu cuối cùng ở Nou Camp, các cule sẽ chỉ còn biết đặt niềm tin vào Lionel Messi.

Tiền đạo người Argentina giờ chính là điểm tựa đáng tin cậy nhất của đội bóng xứ Catalonia. Nhưng hãy coi chừng, vì lật lại vấn đề thì không hiểu họ sẽ ra sao nếu thiếu cầu thủ mà Diego Maradona cũng phải thừa nhận là “đến từ hành tinh khác” này. Chẳng đâu xa, chính mùa giải thất bại này là minh chứng hùng hồn nhất.

Hồ Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục