Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn - K.Kiên Giang: Tài Em gây sốc vì quả phạt đền khó hiểu

09:58 Thứ năm 27/06/2013

Sau trận thua khiến dư luận sôi sục về việc nghi ngờ XMXT.SG chơi bóng không trung thực, đội bóng của HLV Trần Tiến Đại được trở lại sân nhà Thống Nhất để tiếp K.KG. Đội khách đang xếp áp chót bảng tổng sắp là cơ hội để XMXT.SG lấy lại tình cảm của các CĐV nhà.

Không như trận làm khách trên sân Bình Dương, XMXT.SG chào đón hàng loạt trụ cột: Việt Cường, Moses, Kizito trong trận đấu với K.KG. Đội khách được đánh giá dưới cơ nhưng XMXT.SG vẫn là những người lép vế hơn trong nửa đầu hiệp 1.

Mới phút thứ 5, K.KG đã có cơ hội nguy hiểm nhưng cú vô lê trong ư thế trống trải trước khung thành Tấn Trường của Cao Thiện lại đi không trúng đích.

Nhưng đội khách không phải đợi lâu mới cụ thể hóa được sự lấn lướt của mình. Phút 12, Hải Anh mất bóng ngớ ngẩn trước khung thành để tiền đạo trẻ Tuấn Hiệp cướp bóng và dễ dàng tâng bóng qua đầu Tấn Trường. 4 phút sau, đến lượt Felix lập công rất dễ dàng sau đường chuyền dọn cỗ của Tuấn Hiệp. Thua 0-2 trong vòng 16 phút thi đấu, XMXT.SG lại khiến khán giả hoài nghi về việc cố tình để thua như trận gặp B.BD.

Nhưng khi mà các CĐV K.KG đang hý hửng với thành quả của đội nhà thì cũng là lúc họ bị đối phương trả đũa. Nửa đầu hiệp 2, XMXT.SG thể hiện một bộ mặt trái ngược những phút đầu trận với liên tiếp những pha tấn công nguy hiểm. Sau khi Nsi liên tiếp bỏ lỡ hai cơ hội rút ngắn cách biệt thì đến phút 35, Moses đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 sau quả đá phạt góc của Hoàng Max. 7 phút sau, đến lượt tiền vệ Ngọc Anh đi bóng thoải mái trước sự kèm cặp không quyết liệt của Kiên Trung trước khi tung cú sút hiểm hóc vào góc xa, gỡ hòa cho chủ nhà.

Hiệp hai bắt đầu với kịch bản như hiệp đấu đầu tiên. Chỉ có điều, K.KG dù kiểm soát tốt thế trận nhưng lại không tận dụng thành công cơ hội ghi bàn. Phút 48, Vũ Dương đi bóng tốc độ rồi căng ngang vào trong cho Tuấn Hiệp nhưng cú đệm lòng của tiền đạo trẻ K.KG lại đi chệch xà ngang trong gang tấc.

Ngay sau tình huống này, đội khách đã bị trừng phạt. Hoàng Max chọn đúng điểm rơi từ quả phạt góc để đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của Quốc Việt.

Đội khách càng chơi càng bế tắc, trong khi XMXT.SG vẫn rất lợi hại trong những pha lên bóng. Phút 73, Nsi đi bóng dũng mãnh buộc trung vệ Joshep phải phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng rất ngạc nhiên là khi Nsi đang chuẩn bị đá phạt 11m thì Tài Em lại giành lấy phần sút. Cú đá 11m của Tài Em bay lên trời trong sự bực tức của các đồng đội. Sau tình huống này, HLV Trần Tiến Đại đã rút Tài Em ra khỏi sân.

Nhưng đội khách cũng không thể gượng dậy sau tình huống này. Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Nsi đã có pha dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm khiến thủ thành Quốc Việt phải bó tay. Tỷ số được ấn định 4-2 cho XMXT.SG.

Thắng trận này, XMXT.SG đã giải tỏa được hoài nghi của nhiều CĐV. Qua đó, vươn cao trên bảng tổng sắp. Còn K.KG, họ lại sa lầy xuống vũng bùn cuối bảng.

Phát biểu sau trận đấu

Giám đốc kỹ thuật Lư Đình Tuấn (XMXT.SG): BHL chúng tôi rất hài lòng vì kết quả này. Do vừa mới thi đấu hôm thứ bảy, thứ tư tuần này đã phải đá lại nên các hậu vệ chúng tôi đã có vấn đề về thể lực và mắc sai sót. Chúng tôi nghĩ những sai sót của các cầu thủ là bình thường thôi. Họ là con người nên mắc sai sót như thường.

HLV Lai Hồng Vân (K.KG): Hôm nay, chúng tôi đi sân khách nên chỉ mong kiếm 1 điểm. Hai bàn thua đến từ những tình huống cố định do hậu vệ kèm người không chặt. Tôi nghĩ chúng tôi có thể kiếm được một trận hòa 2-2 trong trận này. Nhưng XMXT.SG họ chơi tốt hơn chúng tôi trận này nên trận thua là có thể chấp nhận được.
Bình Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục