Xếp hạng 6 cầu thủ khoác áo số 5 ở Real Madrid kể từ Zidane

07:32 Thứ sáu 16/06/2023

TinTheThao.com.vnJude Bellingham đã được kế thừa chiếc áo số 5 của huyền thoại Zinedine Zidane ở Real Madrid. Vậy những số 5 khác của Real thể hiện ra sao?

 

6. Fernando Gago

Sau khi gây ấn tượng tại Boca Juniors, Gago đã tiêu tốn của Real khoảng 20 triệu euro vào năm 2006, và ra sân thường xuyên trong những năm đầu tiên khoác áo số 8. Anh chuyển sang áo số 5 vào năm 2009 để cho phép tân binh Kaka mặc áo số 8, nhưng hầu như không ra sân kể từ đó vì chấn thương.

 - Bóng Đá

 Gago không đáp ứng được kỳ vọng.

Gago phải đến Roma theo dạng cho mượn vào năm 2011 trước khi bị bán đứt cho Valencia năm 2012.

5. Nuri Sahin

Năm 2011, Sahin là một tiền vệ sáng tạo đầy triển vọng và gây ấn tượng mạnh mẽ ở Borussia Dortmund, để rồi được Real Madrid chiêu mộ trong sự kỳ vọng lớn.

Cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ không thường xuyên góp mặt trong đội hình xuất phát Real do chấn thương và phong độ không ổn định. Mùa giải tiếp theo, anh được cho Liverpool mượn, và thỏa thuận này đã bị cắt ngắn vào tháng 1 năm 2013. Sahin tạm thời trở lại Dortmund trước khi bị bán đứt cho đội chủ sân Signal Iduna Park vào năm 2014.

4. Jesus Vallejo

Vallejo đã ký hợp đồng với Real vào năm 2015. Mọi chuyện đã không suôn sẻ với anh sau đó. Sau khi được cho Eintracht Frankfurt mượn, Vallejo trở lại Bernabeu với chiếc áo số 3, nhưng không thể làm tốt.

Anh được cho mượn tại Wolves và sau đó là Granada rồi trở lại đội hình Real từ năm 2021, mặc áo số 5 và giành các danh hiệu như La Liga và Champions League, nhưng chỉ là phương án dự phòng.

 - Bóng Đá

 Varane là số 5 thành công của Real Madrid.

3. Fabio Coentrao

Khởi đầu tươi sáng trong sự nghiệp của Coentrao tại Madrid cuối cùng cũng vụt tắt vì chấn thương, nhưng anh là một thương vụ thành công của Kền kền trắng.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã vô địch La Liga trong mùa giải đầu tiên tại câu lạc bộ và cùng Real giành cú đúp Copa Del Rey - Champions League mùa 2013-14. Sau đó, chấn thương ập đến, Coentrao không còn được ưa chuộng và cuối cùng ra đi vào năm 2018 sau một vài lần cho mượn ở Bồ Đào Nha.

2. Fabio Cannavaro

Cannavaro dẫn dắt đội tuyển Ý đến ngôi vô địch World Cup và tự khẳng định mình là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất mọi thời đại. Real đã chộp lấy cơ hội sở hữu Cannavaro chỉ với 7 triệu euro vào năm 2006, sau khi Juventus bị xuống hạng ở Serie B do vụ bê bối Calciopoli.

Trong 3 mùa giải ở Bernabeu, Cannavaro giúp câu lạc bộ giành 2 chức vô địch La Liga, đồng thời giành Quả bóng Vàng 2006 và giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA. Anh trở lại Turin với Juve khi hợp đồng tại Real hết hạn vào năm 2009.

1. Raphael Varane

Real chộp lấy một Varane đầy tiềm năng từ Lens vào năm 2011 và ban đầu trao cho anh chiếc áo số 19. Tuyển thủ Pháp đã giành chức vô địch La Liga trong mùa giải đầu tiên và nhanh chóng khẳng định mình là một trong những trung vệ xuất sắc nhất.

Varane chuyển sang chiếc áo số 2 trước mùa giải thứ 2 của mình tại câu lạc bộ, nhưng cuối cùng đã được trao chiếc áo số 5 vào năm 2016 khi đang trong thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Anh đến Man United vào năm 2011, sau 1 thập kỷ với 18 danh hiệu tại Real, và cũng thành công ở ĐTQG với chiếc cúp vô địch thế giới.

Minh Tuấn | 06:34 16/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục