Wilfried Bony: Nắng ấm xa dần

22:41 Thứ ba 06/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tiền đạo Wilfried bony đang tự tay ném đi những cơ hội mà HLV Manuel Pellegrini đã đã dành cho anh, để rồi mọi thứ hiện tại đang trở nên xa dần với tiền đạo sinh năm 1988 này.

Wilfried Bony có khởi đầu không như ý tại Man city. Ảnh: Internet.

Viễn cảnh Man City sẽ thất bại với bản hợp đồng trị giá 28 triệu bảng mà họ đã mang về vào kỳ chuyển nhượng mùa đông trước là rất cao. Bởi hiện tại, Bony vẫn chưa chứng minh được năng lực thực sự của mình tại đội bóng mới. Rất khác xa so với những ngày anh còn chơi cho Swansea và từng gây bao sóng gió cho các hàng phòng ngự tại Premier League.

Thật sự, phong độ của tiền đạo người Bờ Biển Ngà đang sa sút thảm hại. Không có một chút khả quan nào sau những trận anh được HLV Pellegrini tung ra sân. Sau bảy trận đấu cả đá chính và vào sân từ ghế dự bị tại Premier League và Champions League ở mùa giải này: Bony vẫn chưa ghi được bàn thắng nào và chỉ mới có một pha kiến tạo. Một tiền đạo có tiếng và có giá trị chuyển nhượng cao nhưng mới chỉ ghi được hai bàn thắng ở mùa giải trước thì chưa thể khiến BLĐ và CĐV Man xanh hài lòng được.

Còn xét về mặt đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội, anh lại khiến nhiều CĐV dể tính nhất cũng cảm thấy ngán ngẫm. Không còn là Bony của ngày hôm qua nguy hiểm và đáng sợ trong màu áo Swansea: Một tiền đạo có sức mạnh phi thường, có độ quái trong việc che chắn, khôn ngoan trong các pha di chuyển và ghi bàn từ mọi tư thế. Một cái tên luôn gây sốt trên thị trường chuyển nhượng và khiến nhiều ông lớn phải thèm muốn.

Thế nhưng, tất tần tật những gì tinh túy nhất mà Bony có, dường như anh đã để lại tại Swansea. Thay vào đó, hiện tại anh chỉ là cái bóng vô hồn trong đội hình Man City. Đó là sự chậm chạp trong các pha xử lý bóng và thiếu chính xác trong khâu dứt điểm. Hầu như các cú sút của Bony toàn đi chệch khung thành hay lên trên khán đài. Đây là điều rất đáng thất vọng vì trước kia, tiền đạo này không chỉ khéo mà còn rất chính xác trong các cú ra chân từ xa lẫn cận thành.

Khả năng chạy chổ và phối hợp nhóm của Bony cũng giảm sút khá nhiều. Có chăng, điểm sáng duy nhất mà anh còn duy trì được cho đến lúc này đó là khả năng làm tường. Nhưng như thế là chưa đủ. Vì anh là tiền đạo và nhiệm vụ của anh không chỉ ghi bàn mà còn phải biết phối hợp tốt với các vệ tinh xung quanh.

Có một điều đáng buồn là, mặc dù Bony được chơi trong một tập thể với nhiều cái tên kiến tạo cơ hội rất tốt như Silva, Bruyne hay Sterling nhưng anh vẫn không thể tận dụng được các cơ hội ngon ăn mà đồng đội đã tạo ra.

Vậy vấn đề vì sao? Phải chăng anh đang gặp áp lực về tâm lý. Thật sự là vậy, sự nặng nề và thiếu tự tin trong các pha xử lý minh chứng cho điều đó. Bony thiếu đi sự tự tin cần có của một sát thủ hàng đầu, vậy nên anh không thể chiến thắng được bản thân mình để rồi thất bại trước đối thủ.

Wilfried Bony cần nhanh chóng lấy lại phong độ trước khi quá muộn. Ảnh: Internet.

Có lẽ, anh nên học tập Aguero, tiền đạo cũng đã từng trải qua năm trận liên tiếp tịt ngòi tại Premier League nhưng đã đứng dậy đúng lúc và ghi liên tiếp 5 bàn thắng trong vòng 20 phút trước Newcastle. Bony là người có tài và có thâm niên chơi bóng tại Hà lan, Anh và cả ĐTQG Bờ Biển Ngà thì anh phải nên biết cách khắc phục được điểm yếu về tâm lý.

Man City đã rất kỳ vọng và tin tưởng Bony nên mới chịu để hai tiền đạo đẳng cấp Jovetic và Dzeko sang Serie A ở mùa hè vừa qua. Hiện tại, họ chỉ còn ba tiền đạo và chỉ có hai người đủ khả năng gánh vác trọng trách trên hàng công. Đó là Aguero và Bony, còn Iheanacho thì lại còn quá trẻ, thiếu kinh nghiệm và chỉ có thể được ngài kỹ sư tin dùng ở các trận đấu không mấy quan trọng. Vậy nên, Bony phải biết cách vực dậy thật nhanh nếu như không để mọi chuyện đi quá xa...

(Bạn đọc: Nt Tương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:20 06/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục