West Ham 1-2 Arsenal: Pháo thủ bắn hạ Búa tạ

00:19 Thứ hai 29/12/2014

(TinTheThao.com.vn) – Lần thứ 2 liên tiếp trong chưa đầy 48 giờ, Arsenal tiếp tục giành được 3 điểm trong một trận derby thành London. Sau khi hạ QPR với tỷ số 2-1 hôm thứ bảy, “Pháo thủ” tiếp tục đánh bại West Ham cũng bằng tỷ số sát nút 2-1 trong trận đấu thuộc vòng 19 Premier League diễn ra tối 28/12.

Cazorla ghi bàn trong trận Arsenal thắng West Ham 2-1

Chiến thắng này của Arsenal giúp thầy trò Arsene Wenger qua mặt chính West Ham để áp sát nhóm dự Champions League. Theo đó, “Pháo thủ” đã có 33 điểm, ngang bằng với đội xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Southampton nhưng kém về hiệu số. Quan trọng, đây là trận bất bại thứ 4 liên tiếp của Arsenal, trong đó có 3 chiến thắng và 1 trận hoà.

Trận này, lợi thế sân nhà giúp West Ham nhập cuộc rất hưng phấn. Họ cho thấy rõ động thái chơi đôi công với Arsenal. Hơn hết, đội chủ sân Upton Park muốn tận dụng tối đa sức mạnh chơi bóng thiên về thể lực để bóp nghẹt đội khách đang mệt nhoài vì lịch thi đấu dày đặc. Với lực lượng và lối chơi từ đầu mùa, đây là chiêu bài rất hợp lý dành cho thầy trò Sam Allardyce hòng đối đầu với ‘Pháo thủ’.

Trong suốt thời gian của hiệp 1, West Ham tạo ra thế trận sòng phẳng trước Arsenal. Họ có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành Szczesny. Thậm chí, “Búa tạ” (biệt danh của West Ham) đã làm rung mảnh lưới các vị khách đầu trận khi Alex Song tung cú sút căng đi thẳng vào khung thành Arsenal. Song, bàn thắng này không được tính do trọng tài biên bắt việt vị một cầu thủ của West Ham.

Trước sức ép của đội chủ nhà, nhưng Arsenal mới là đội có bàn dẫn trước. Trong một tình huống đột phá táo bạo, Santi Cazorla bị Reid phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 mét. Theo đó, chính tiền vệ người TBN bình tĩnh đánh lừa thủ thành Adrian giúp Arsenal dẫn trước ở phút 41. Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua đó, West Ham tiếp tục bị giội thêm gáo nước lạnh.

Từ một pha tấn công biên rất hay chỉ 3 phút sau bàn mở tỷ số, Alex Oxlade-Chamberlain căng ngang chính xác cho Danny Welbeck chờ sẵn phía trong đệm bóng cận thành, qua đó giúp Arsenal dẫn trước West Ham với tỷ số 2-0. Cuối hiệp 1, “Pháo thủ” có thể đã tìm được bàn thứ 3 khi Alexis Sanchez sút bóng trúng người một cầu thủ West Ham đi ra ngoài rất đáng tiếc.

Sang hiệp 2, West Ham đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Và họ cũng có được điều mong muốn với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Cheikhou Kouyate với cú đánh đầu chính xác. Nhưng việc phải nhận bàn thua không làm Arsenal rối loạn. Họ vẫn phòng ngự rất chắc chắn và tận dụng tối đa các tình huống phản công nhanh nguy hiểm nhờ tốc độ của Welbeck và Chamberlain.

Theo đó, hai đội biến trận đấu trở nên rất hấp dẫn trong 30 phút cuối. Tốc độ trên sân diễn ra rất nhanh với nhiều pha ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, các tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng đều bị trôi qua một cách đáng tiếc, và không có bàn thắng nào được ghi thêm đến khi trọng tài nổi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Đội hình ra sân:

West Ham: Adrian, O'Brien, Tomkins, Reid, Cresswell, Song, Amalfitano, Kouyate, Downing, Sakho, Carroll.

Arsenal: Szczesny, Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Oxlade-Chamberlain, Flamini, Coquelin, Sanchez, Welbeck, Cazorla.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục