Wayne Rooney không muốn đàm phán hợp đồng mới với M.U: "Gã Shrek" hay dỗi hờn lại làm cao

12:08 Thứ hai 09/09/2013

Thất bại trong cuộc đào tẩu khỏi Old Trafford, tưởng như Rooney sẽ vui mừng khi M.U đề nghị gia hạn hợp đồng. Trái lại, tiền đạo mang áo số 10 lại tỏ ra lạnh nhạt. Nguyên nhân có thể là vì anh biết rằng "Quỷ đỏ" đang rất cần anh.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

"Quỷ đỏ" yếu thế trước "gã Shrek"

Mới đây, một nguồn tin nội bộ đã tiết lộ với tờ Telegraph rằng M.U sẵn sàng đàm phán với Wayne Rooney để ký kết hợp đồng mới với tiền đạo 27 tuổi này. Hợp đồng hiện tại giữa Rooney và sân Old Trafford sẽ hết hạn vào năm 2015. Nếu ký kết giao kèo mới, nhiều khả năng M.U sẽ trói chân "gã Shrek" đến năm 2017, khi anh 32 tuổi.

Nguồn tin của Telegraph không đề cập đến vấn đề tài chính. Tuy vậy, giới thạo tin cho rằng, M.U sẽ chấp nhận trả cho Rooney mức lương như hiện nay trong 2 năm cuối của hợp đồng mới. Tức là, dù đã qua ngưỡng 30 tuổi, Rooney vẫn nhận được số tiền như một cầu thủ đỉnh cao. Đây là điều khoản hết sức có lợi cho Rooney, đảm bảo tương lai lâu dài cho cầu thủ mang áo số 10.

M.U hiện đang rất cần Rooney

Nhưng, trong một phản ứng hết sức bất ngờ, Rooney lại tỏ ra không hào hứng đàm phán hợp đồng với M.U. Người ta cho rằng, đây là hành động mang tính "làm cao" của Rooney, bởi hiện tại M.U đang yếu thế trước "gã Shrek".

Không thể mang về một tiền vệ ngôi sao trong mùa hè 2013, M.U hiện tại thiếu hẳn 1 cầu thủ có khả năng kết nối giữa hàng tiền vệ và tấn công. Những trận đấu vừa qua, đặc biệt là trận thua Liverpool, cho thấy sự rời rạc trong các tình huống lên bóng của "Quỷ đỏ". Chính vì thế, M.U cần Rooney như là mắt xích kết dính lối chơi của cả đội.

Yêu sách của Rooney

Rõ ràng, trong mối quan hệ giữa M.U và Rooney hiện tại, "gã Shrek" đang nắm thế chủ động. Anh là người có thể đưa ra các điều kiện trước khi quyết định gắn bó tương lai lâu dài với sân Old Trafford.

Và không khó nghĩ khi "gã Shrek" làm giá

Một trong những vấn đề mà Rooney quan tâm nhất là vai trò của anh trong kế hoạch mà David Moyes đang triển khai. Chắc chắn anh sẽ không chấp nhận "đóng vai học việc cho Van Persie" như Moyes từng nói. Mong muốn của Rooney là được bố trí chơi ở vị trí trung phong thường xuyên hơn. Tất nhiên, anh cũng phải nhân nhượng với Moyes và sẽ đồng ý chơi như tiền vệ tấn công trong những trận đấu quan trọng. Song, anh hi vọng chiến lược gia người Scot đồng ý cho anh chơi cao nhất trên hàng công trong 1 số trận nhất định.

Thêm vào đó, Rooney đặt ra yêu cầu đối với chiến lược của M.U. Anh đã tương đối thất vọng khi M.U không thể mang về những sự bổ sung chất lượng trong mùa hè vừa rồi. Nếu tình hình tiếp tục tái diễn, vị thế của "Quỷ đỏ" sẽ nhanh chóng bị các đối thủ như Chelsea, Man City hay Arsenal vượt qua. Không muốn viễn cảnh đó xảy ra, Rooney đề nghị BLĐ của M.U mạnh tay hơn trên TTCN nhằm tăng cường sức mạnh và cạnh tranh các danh hiệu trong nước cũng như châu lục.

Vẫn chưa rõ phản ứng của M.U ra sao trước các đòi hỏi của Rooney. Tuy nhiên, những nhà phân tích thể thao đều cho rằng, M.U sẽ phải nhượng bộ ngôi sao của mình. Trong trường hợp M.U không chịu lùi bước, Rooney cũng chẳng vội vàng ký hợp đồng mới. Và đó là điều mà David Moyes cùng cộng sự không hề chờ đợi.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục