Vượt trội hoàn toàn, Vovinam Việt Nam xứng danh "anh cả" với chiếc HCV đầu tiên

11:42 Thứ năm 19/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - 4 võ sĩ của Việt Nam đã khẳng định được thế mạnh với chiếc HCV đầu tiên tại bộ môn võ thuật trong ngày thi đấu hôm nay.

Ngoài taekwondo đã mang lại nhiều thành công trong ngày thi đấu hôm qua, một môn võ khác cũng được chờ đợi sẽ mang về nhiều HCV cho đoàn thể thao Việt Nam là Vovinam. Trong ngày thi đấu đầu tiên, Trần Kháng Trang và Nguyễn Duy Khánh đánh đến chung kết hai hạng cân đối kháng 50kg nữ và 60kg nam. Cùng với đó là 5 nội dung biểu diễn: đòn chân tấn công, công luyện, tinh hoa kiếm, tự vệ nữ và đa luyện nữ tay không.

4 chàng trai vừa giành HCV cho đoàn Việt Nam. Ảnh: Internet.

Sáng hôm nay, không phụ lòng mong đợi của NHM, ở bộ môn Vovinam biểu diễn, với tổng điểm 280 có được, bốn võ sĩ Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Bình Định, Huỳnh Khắc Nguyên và Trần Công Tạo vừa giành HCV cho đoàn Việt Nam. Đây là nội dung thế mạnh nên chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng một "cơn mưa huy chương" ở môn thi này.

Theo HLV trưởng của đoàn Vovinam, ông Nguyễn Tấn Thịnh cho rằng vì nội dung này còn khá mới mẻ so với các nước bạn và nhằm khuyến khích sự phát triển môn võ này trên toàn khu vực, nên Việt Nam không quá câu nệ thành tích. Nhưng tại nội dung đòn chân tấn công đòi hỏi rất nhiều động tác khó cần kể đến như đòn chân, trên không, tiếp đất... chính vì thế Việt Nam tỏ ra vượt trội hơn hẳn các đối thủ khác nên có được HCV là không quá bất ngờ.

Trước khi SEA Games 27 diễn ra, theo nhận định của đoàn, dù Vovinam là môn võ cổ truyền của Việt Nam, nhưng với sự phát triển khá nhanh của các nước khu vực nhiệm vụ tại SEA Games năm nay chỉ là 5 HCV, 5 HCB trong tổng số 18 bộ huy chương về quyền thuật và đối kháng. Đồng thời ngoài mục tiêu là thành tích là đây là cơ hội để quảng bá môn võ của Việt Nam ra đấu trường thế giới.

Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục