Vuốt mặt nể mũi!

15:37 Thứ năm 02/02/2012

Từ Vinh vào Đà Nẵng, SLNA ghé đất cố đô và ém quân ở xứ Huế. Không hoành tráng, bệ vệ như oai phong của nhà vô địch, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng dắt díu nhau đi xe khách, thay vì máy bay và tàu lửa. Nhà vô địch luôn trong thế cần kiệm, nhưng…

SLNA đã sẵn sàng đối mặt với thách thức ở Chi Lăng.Ảnh: Hoàng Hùng

Ngày SLNA lên ngôi vô địch V-League 2011, người xứ Nghệ sướng rơn như mở hội, còn thầy trò Hữu Thắng chỉ biết cười nụ. Lời hứa hẹn 13-15 tỷ đồng cho chiếc cúp vô địch tan như bong bóng xà phòng, chỉ đọng lại khuôn mặt hoảng hốt vì tổng tiền thưởng tóp lại còn 1/3 con số trong mơ. “Tờ báo nào đăng SLNA thưởng to, cháu đến bảo họ chia thưởng như thế nhé”, Giám đốc điều hành SLNA Hồ Văn Chiêm từng méo mặt trả lời cầu thủ xứ Nghệ như vậy.

Thưởng “ít” và hiệu ứng domino đổ ngay trận chung kết Cúp Quốc gia trên sân Thống Nhất. Sau đó, SLNA chia tay bộ ba ngoại binh công thần kèm trung vệ nhập tịch Hoàng Helio vì không đủ tiền giữ chân. Hóa ra cái vẻ hào nhoáng bên ngoài chẳng giấu nổi cảnh bộn bề ở đội bóng xứ Nghệ. Tiền vẫn là bài toán khó muôn thuở, cho dù lúc này SLNA không lâm cảnh lận đận, nợ cả tiền ăn sáng cầu thủ nữa.

Chuyện tiền làm đội xứ Nghệ thắt lại, khiến cái cảnh dắt díu nhau bằng ô tô từ Vinh vào Đà Nẵng, thay vì đi máy bay hay tàu lửa là chuyện rất thường. Mùa này, ngực áo của SLNA đã hiện diện logo nhà tài trợ, nhưng đấy chỉ là một góc của gói tài trợ trước đó. Có nghĩa để trắng ngực áo hay đeo logo, tất cả vẫn vậy và SLNA có thể là nhà vô địch tiêu pha tằn tiệt nhất.

SLNA chưa thoát cảnh cơm áo gạo tiền bủa vây, nhưng thầy trò Hữu Thắng không phải là đội bóng tầm thường. Ba trận ở Super League, SLNA mới có 5 điểm. Điểm số ấy chỉ ngang bằng với người hàng xóm Thanh Hóa, vì vậy, ít nhiều nó khiến cho đội bóng xứ Nghệ bị xem thường.

Thật ra SLNA chưa phải là đối thủ có lối chơi đạt trình độ vừa đã, vừa sướng như cách Hà Nội T&T làm được. Thậm chí đội bóng của Hữu Thắng có phần thô ráp, trần trụi và… lỗ mãng. Những pha đá rắn mang thương hiệu, những tấm thẻ đỏ liên tiếp khiến SLNA không giũ được cái tiếng “chém đinh, chặt sắt”. Đấy là vấn đề của SLNA, khiến uy nghi của nhà vô địch chưa thật sự được trọng vọng.

Vấn đề là đánh bại SLNA không dễ, nhất là khi họ cương lên. Cú bước hụt trước Thanh Hóa ngay sân Vinh, SLNA đáp trả bằng chiến thắng ở miệt vườn Cao Lãnh. Bởi vậy, cho dù SLNA không thắng nổi Hà Nội T&T ở sân Vinh, tiến quân vào Chi Lăng trong thế thiếu thủ lĩnh Huy Hoàng, không ai dám xem thường. SLNA là đội bóng khó lường, đặc biệt là lòng quyết tâm, ý chí.

Năm ngoái, SLNA bước vào sân Chi Lăng trong thế của kẻ bề trên. Tuy nhiên, thầy trò Hữu Thắng đã bước hụt và chính trận thua ấy, suýt nữa khiến đội bóng xứ Nghệ trả giá đắt trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Bây giờ, cái thế so kè vẫn nguyên vẹn, dù hơi nóng đã dịu đi rất nhiều. SHB.Đà Nẵng lừng lững ngồi trên ngôi đầu, còn SLNA vẫn bất bại và còn nguyên hoàng bào trên tấm áo.

Sấp hay ngửa? Có thể SHB.Đà Nẵng đứng cửa trên, chiếm tiên cơ về ưu thế sân nhà hay lực lượng. Nhưng thời điểm SLNA đang bị nghi ngờ về đẳng cấp của nhà vô địch, nghi ngờ về sự can trường, đấy sẽ là khối thuốc nổ cực kỳ nguy hiểm. Có thể SLNA không thể mang “võ” đến ải Chi Lăng, nhưng kiểu thắng đẹp, thắng giòn như mùa trước là không thể.

Vuốt mặt còn phải nể mũi, huống chi đối thủ là nhà ĐKVĐ!
Ngọc Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục