Vượt ải Beermen, Saigon Heat chinh phục ngôi đầu ABL

23:58 Thứ bảy 26/01/2013

Những khán giả có mặt tại sân Tân Bình ngày hôm nay đã được chứng kiến một cuộc so tài vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Với bản lĩnh và sự bình tĩnh đáng kinh ngạc, Saigon Heat đã giành chiến thắng 92-89 để chính thức leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á!

Trước trận đấu, bầu không khí lạc quan tràn ngập nhà thi đấu Tân Bình. Hàng nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu đều tin tưởng vào chiến thắng của đội nhà, sau khi Saigon Heat đã có 2 chiến thắng trước 2 đội bóng từng vô địch ABL là Chang Thailand Slammers và Indonesia Warriors. Nhưng San Miguel Beermen được đánh giá rất mạnh với dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều, và họ đã mang đến một thử thách đầy khó khăn cho đội chủ nhà ngay từ những phút đầu. Bằng lối chơi tấn công nhanh và những pha lên rổ chính xác, Beermen đã ghi điểm liên tiếp trong những phút đầu tiên để vượt lên dẫn 6-0.

Không hề nao núng, các cầu thủ Saigon Heat bắt đầu giữ bóng tốt hơn và lấy lại quyền kiểm soát thế trận. David Palmer dẫn đầu thế công của Saigon Heat trong hiệp đầu với 8 điểm. Philip Morrison cũng cho thấy khả năng của mình khi ghi những điểm số quan trọng và giúp Saigon Heat kết thúc hiệp 1 với thế dẫn trước 23-20.

Trận đấu tiếp tục diễn ra cực kỳ hấp dẫn trong hiệp 2. Beermen chứng tỏ được đẳng cấp khi các cầu thủ của họ ghi điểm rất đều tay. Ưu thế về thể hình giúp trung phong Brian Williams của Beermen nhiều lần giành chiến thắng trong các pha không chiến ở khu vực bảng rổ và giúp đội khách lấy lại thế dẫn trước 46-42 khi hiệp 2 kết thúc.

Một pha tấn công của Saigon Heat trong trận đấu với Beermen. Ảnh: PV.

Thế trận diễn ra giằng co trong hiệp 3 khi hai đội thay nhau ghi điểm ở 2 đầu sân. Beermen vẫn là những người chiếm ưu thế. Asi Taulava ghi điểm với 1 cú dunk, rồi tiếp tục cản phá thành công pha lên rổ của Dior bên phía Heat. Hậu vệ mang 2 dòng máu Italia - Philippines Chris Banchero sau đó ném 3 điểm chuẩn xác để giúp Beermen gia tăng khoảng cách thành 10 điểm, 52-62.

Khó khăn là thế, nhưng Saigon Heat chưa bao giờ từ bỏ ước mơ của mình. Jai Reyes thi đấu xuất sắc ở cuối hiệp 3 để giúp đội chủ nhà rút ngắn cách biệt xuống còn 6 điểm ở cuối hiệp 3 (62-68). Bước vào hiệp đấu quyết định, HLV Jason Rabedeaux đã có những lời khích lệ truyền lửa cho các học trò để họ thi đấu cực kỳ bùng nổ trong quãng thời gian cuối cùng của trận đấu. Liên tục gỡ điểm, cuối cùng thì Saigon Heat cũng vượt lên 71-70 khi David Palmer thực hiện cú ném 1 tay thành công. Tiếp đà hưng phấn, Dior Lowhorn và Jai Reyes có 2 cú ném từ xa giúp Saigon Heat ghi 6 điểm liền để vượt lên 82-76.

Bị đẩy vào thế rượt đuổi, Beermen đã tấn công dữ dội trong những phút cuối. Saigon Heat tập trung phòng ngự và sẵn sàng phản công nhanh để ghi điểm. Đội bóng Việt Nam vẫn duy trì được khoảng cách 6 điểm khi trận đấu chỉ còn 1 phút nữa, trước khi một cú bỏ rổ của Freeman và 1 cú ném 3 điểm thành công của Leo Avenido giúp Beermen rút ngắn tỉ số còn 90-89.

Sân Tân Bình bùng nổ cùng những phút cuối. Ảnh: PV.

Phút cuối của trận đấu diễn ra đầy căng thẳng. Trong một nỗ lực phòng ngự, David Palmer phải rời khỏi sân sau khi đã phạm đủ 5 lỗi kỹ thuật. Nhưng những đồng đội của Palmer ở trên sân đã làm tốt phần việc mà anh để lại. Reyes phòng thủ thành công và giành lại quyền sở hữu bóng cho Saigon Heat. Sau đó chính anh là người đã có pha dẫn bóng tấn công cực kỳ táo bạo trong những giây cuối và Beermen không còn cách nào khác là phải phạm lỗi với số 5 của Saigon Heat. Rất bình tĩnh, cầu thủ người Philippines thực hiện thành công cả 2 quả ném phạt để nâng tỉ số lên thành 92-89, chấm dứt mọi hy vọng của Beermen ở 6 giây cuối cùng.

Khi còi báo hiệu trận đấu kết thúc vang lên, cả khán đài sân Tân Bình lại một lần nữa bùng lên những tiếng reo mừng chiến thắng. Dưới sân, các cầu thủ và HLV Jason Rabedeaux chia sẻ niềm vui trong sự phấn khích cao độ. Đây không chỉ là một chiến thắng đơn thuần, mà nó còn giúp Saigon Heat leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng ABL lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu tham dự giải đấu.

Thắng Beermen 92-89, Saigon Heat có lời tạm biệt sân Tân Bình đầy ý nghĩa trước thềm năm mới âm lịch, bởi sau trận này thầy trò HLV Jason Rabedeaux sẽ có liền 2 trận trên sân khách và sẽ chỉ trở lại Tân Bình vào ngày 22/02 để thi đấu với Singapore Slingers. Hy vọng Saigon Heat sẽ có một chuyến đi thành công trong 2 tuần sắp tới và mang về những chiến thắng để giữ vững ngôi vị của mình!

Danh sách ghi điểm:

Saigon Heat: Lowhorn – 27, Palmer – 26, Reyes – 22, Morrison – 9, Tieu – 6, Dehesa – 2.

San Miguel Beermen: Freeman – 16, Williams – 14, Acuna – 12, Menk – 12, Banchero – 11, Taulava – 10, Cawaling – 8, Avenido – 6.

Điểm số của hai đội qua từng hiệp đấu:

S

Hiệp 1 Hiệp 2 Hiệp 3 Hiệp 4 Chung cuộc

Heat

23

19

20

30

92

Beermen

20

26

22

21

89

Bảng xếp hạng tạm thời của ASEAN Basketball League:

Vị trí Đội bóng Số trận Thắng Bại Tỉ lệ thắng bại +/-
1 Saigon Heat 4 3 1 0.75 0
2 Indonesia Warriors 4 2 2 0.50 -8
3 Westports Malaysia Dragons 4 2 2 0.50 10
4 San Miguel Beermen 2 1 1 0.50 8
5 Jobstreet.com Singapore Slingers 2 1 1 0.50 3
6 Chang Thailand Slammers 4 1 3 0.25 -13
H.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục