Vừa tuyển quân, Man City đã gặp ‘hạn’

08:08 Thứ sáu 06/09/2013

Thật đen đủi cho Man City. Đúng vào lúc họ đang cần hậu vệ thì Demichelis lại dính chấn thương và dự kiến phải nghỉ thi đấu 4-6 tuần.

Do trung vệ trụ cột Vincent Kompany dính chấn thương háng nên Man City đã phải chiêu mộ khẩn cấp Demichelis trám chỗ tạm thời. Hậu vệ người Argentina được bổ sung vào danh sách thi đấu của Man City khá muộn màng nhưng anh đã lại dính chấn thương dây chằng đầu gối trong một trận đấu tập dành cho các cầu thủ không phải trở về nước làm nhiệm vụ với ĐTQG của Man City.

Demichelis vừa đến Man City đã chấn thương - Ảnh Getty

Kết quả khám nghiệm cho thấy chấn thương của Demichelis không nghiêm trọng như người ta e ngại lúc đầu và anh không cần phẫu thuật nhưng vẫn phải nghỉ đá 4-6 tuần. Thường thì chấn thương dây chằng đầu gối thuộc loại chấn thương nghiêm trọng với các cầu thủ và có thể khiến họ phải nghỉ thi đấu 6-8 tháng. Như vậy, bây giờ HLV Pellegrini lại chỉ có trong tay hai trung vệ lành lặn là Joleon Lescott và Nastasic.

Demischelis 32 tuổi khá giàu kinh nghiệm. Anh từng đá cho Bayern Munich, Malaga, Atletico Madrid trước khi cập bến Etihad. Demischelis cũng từng 37 lần khoác áo tuyển Argentina. Anh có thể đá cả trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự.

Ngoài Demichelis mới chấn thương, Kompany chưa bình phục thì hậu vệ phải Micah Richards của Man City cũng mới chỉ trở lại tập luyện sau khi dính chấn thương gân khoeo. Cuộc khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ khiến HLV Pellegrini đau đầu bởi Man City phải đá trên nhiều mặt trận từ Premier League, Champions League, cúp FA, cúp Liên đoàn.

Ở vòng 2 Premier League, chính sự thiếu vắng của Kompany cùng sai sót phòng ngự của Zabaleta đã khiến Man City gục ngã 2-3 trên sân đội bóng chiếu dưới Cardiff dù đã dẫn trước 1-0 với cú sút xa đẹp mắt của Dzeko. Ngay trong chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Hull City ở vòng 3, họ cũng nhiều phen hú vía vì hàng thủ sơ hở bị đội khách phản công nhanh và chỉ cần các mũi nhọn của Hull City dứt điểm chính xác hơn là mành lưới Man City đã có thể rung lên.

Demichelis là viện binh đáng chú ý nhất cho hàng thủ Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Trong lúc chú trọng tăng cường khá nhiều cho các tuyến trên với sự xuất hiện của Jovetic, Negredo, Navas, Fernandinho thì Man City lại không bổ sung nhiều cho hàng thủ dù mùa trước hàng phòng ngự của họ thuộc vào loại chắc chắn nhất ở giải Ngoại hạng.
HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục