VPF – Anh chàng học việc

13:07 Thứ tư 01/02/2012

Cuộc chiến bản quyền truyền hình đã tạm thời lắng xuống. Bây giờ là lúc khán giả hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi VPF thực sự đóng vai “nhà tổ chức hoàn hảo” như kì vọng từ khi công ty này mới chỉ nằm trên bàn giấy…

Kể từ khi thành lập, VPF đã tổ chức 3 vòng đấu Super League, hoàn thành vòng tứ kết cúp Quốc gia và trận Siêu cúp. Tuy nhiên, dấu ấn về những đổi thay mang tính tích cực là không nhiều. Những lời ong tiếng ve về cách cầm còi của đội ngũ trọng tài, tình trạng bạo lực tràn lan trên sân cỏ… vẫn còn tồn tại giống như chuyện muôn năm cũ của V-League hay bóng đá thời còn bao cấp.

Có thể khẳng định, VPF trong quãng thời gian đầu hoạt động vẫn chưa thể thổi luồng gió tươi mát như dự kiến. Nhiều người cho rằng VPF đã tốn quá nhiều thời gian, công sức và trí lực cho cuộc chiến truyền hình nên không thể toàn tâm, toàn ý nhanh chóng “thay màu áo mới” cho cả một nền bóng đá.

Super League vẫn tồn tại những vấn đề cũ ở V-League

Nhận định trên là có cơ sở. Bởi VPF về bản chất là một công ty, được điều hành bởi những nhà kinh doanh máu mặt nên mục tiêu giành lợi nhuận hay các quyền lợi về mặt tài chính không bao giờ bị xem thường. Thậm chí, VPF còn cho rằng việc nắm trong tay quyền lực thương quyền là ưu tiên hàng đầu, trước khi thực sự bắt tay vào “làm màu” cho giải đấu. Chính vì thế, các vòng đấu đầu tiên của Super League, cúp Quốc gia về cơ bản vẫn hoạt động cầm chừng. VPF chưa đủ “lực” và quỹ thời gian để điều hành nó thật tốt trong khi “người cha cũ” là VFF dù có kinh nghiệm tổ chức nhưng coi Super League chẳng phải là đứa con mình “dứt ruột đẻ ra” nên cũng chỉ “nuôi” cho có trách nhiệm.

Ở một khía cạnh khác, VPF chưa có đủ nhân lực “ưu tú” để làm tốt tất cả các hạng mục công việc liên quan đến tổ chức các giải đấu. Đội ngũ lãnh đạo có thể tạm coi là chất lượng nhưng chỉ mang nhiệm vụ hoạch định, quản lý. Trong khi đó, phần đông nhân viên của VPF là những người mới chập chững làm quen với các công việc xung quanh quá trình vận hành của một bộ máy, điều hành và quản lý các giải đấu. Nên nhớ rằng, rất nhiều những người có kinh nghiệm làm việc ở VFF đã vì đủ loại lý do mà khước từ cơ hội chuyển sang làm việc cho VPF, dù được trả mức lương cao hơn.

VPF mới chỉ đang trong quá trình học việc, thực tập vai trò quản lý. Thế nên, dù các giải đấu Việt Nam chưa thực sự thay đổi như mong đợi thì VPF vẫn xứng đáng được nhận thêm những niềm hi vọng và cả thời gian để hoàn thiện chính mình.
 
Mai Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục