Vòng 16 đội Champions League: 3 đội bóng dễ gây bất ngờ nhất

10:56 Thứ ba 18/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau một khoảng thời gian chờ đợi khá dài, Champions League sẽ trở lại với khán giả hâm mộ môn thể thao vua vào tuần này và đây sẽ là cuộc thư hùng một mất một còn giữa 8 cặp đối thủ. Rất nhiều những cái tên đình đám tại châu Âu luôn luôn được đánh cược với tỉ lệ cao sẽ vào vòng trong như Bayern Munich, Real Madrid, Barcelona hay Chelsea. Tuy nhiên, sự ngẫu nhiên là một vẻ đẹp của bóng đá và ngay cả những đại gia cũng có thể bị bật bãi khỏi đấu trường châu Âu bởi những cái tên ít ai biết đến, thiếu kinh nghiệm tại Champions League mà điển hình trong mùa giải năm nay là Olympiakos, Galatasaray và Manchester City.

1. Olympiakos

Nếu như vài năm trước ngay cả một đối bóng mạnh gặp phải Manchester United cũng phải lo lắng trước trận đấu, thì có lẽ năm nay những đối thủ của đội chủ sân Old Trafford khá may mắn khi đối đầu với một “quỉ đỏ” đang có phong độ rất tệ hại và một mùa giải thảm họa đang dần hiện ra trước mắt. Mặc dù vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ tới từ đất nước của các vị thần, đội bóng của huấn luyện viên David Moyes cũng không thể xem thường đối thủ của mình, nhất là trong hoàn cảnh các cầu thủ bên phía M.U đang lung lay niềm tin vào ông và cả câu lạc bộ.

Olympiakos đang dẫn đầu tại đầu trường quốc nội với khoảng cách lên tới 20 điểm so với nhóm xếp sau và ngôi vô địch Super League đã gần như chắc trong tay. Mặc dù để mất tiền đạo chủ lực Konstantinos Mitroglou vào tay Fulham hồi tháng 1, lực lượng của Olympiakos vẫn còn đó những cái tên xuất sắc như Javier Saviola hay Joel Campbell.

Olympiakos có thể gây bất ngờ trước Manchester United? Ảnh: Internet

Manchester United, trong khi đó, đang nhích những bước rất chậm chạp trên bảng xếp hạng Premier League sau khi để thua tới 8 trận trong mùa giải này. Và thêm nữa, David Moyes cũng không phải là một người có nhiều kinh nghiệm tại cúp lục địa.

Nếu không phạm phải những sai lầm đáng tiếc, Manchester United có cơ hội lớn để đi tiếp tuy nhiên Olympiakos cũng sẵn sàng cho Rooney và đồng đội mất luôn cơ hội cứu vát một mùa giải tệ hại ở Old Trafford.

2. Galatasaray

Trận thư hùng giữa Chelsea và Galatasaray chính là một dịp để Drogba, tượng đài cũ ở Stamford Bridge và tiền vệ Wesley Sneijder tái ngộ ông thầy một thời Jose Mourinho nhưng lần này là với tư cách đối thủ. Dưới sự dẫn dắt của Mourinho, Chelsea đã một lần nữa nổi lên như một trong những thế lực mạnh nhất nước Anh và châu Âu ơ thời điểm hiện tại, tuy nhiên Galatasaray cũng không phải là một đối bóng dễ đánh bại. Với một HLV Roberto Mancini giàu kinh nghiệm, những ngôi sao như Drogba, Burak Yilmaz hay Sneijder sẵn sàng làm một Chelsea đang phải trải sức để đua tay ba với Arsenal, Manchester City ôm hận. Còn nhớ chính đội bóng này đã đánh bại Juventus hùng mạnh trên sân Turk Telekom Arena và điều đó chứng tỏ đây không phải là một chỗ dễ kiếm được chiến thắng.

3. Manchester City

Manchester City đang nổi lên như một đối bóng có lối chơi quyến rũ và hiệu quả nhất ở nước Anh và cho dù đối thủ có là một Barcelona hùng mạnh, nửa xanh thành Manchester có lí do để tự tin khi họ sở hữu rất nhiều ngôi sao trong đội hình và quan trọng hơn, những ngôi sao này đang dần kết hợp trong một hệ thống trơn tru mà Pellegrini đang dày công gầy dựng. Những ông chủ người Ả rập rất không hài lòng với Mancini khi ông này hai lần phải ra về ngay tại vòng bảng Champions League và đó chính là một nguyên nhân tại sao Pellegrini được chọn. Với kinh nghiệm nhiều năm đối đầu với Barcelona ngay từ khi còn nắm quyền ở Villareal, vị thuyền trưởng người Chile sẽ biết cách sử dụng những tài năng trong đội hình của mình một cách hiệu quả nhất để nhằm tạo nên bất ngờ trước gã khồng lồ xứ Catalan.

Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục