Vòng 1 V-League: Ấn tượng tân binh

15:13 Thứ hai 13/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Than Quảng Ninh, Hùng Vương An Giang và QNK Quảng Nam là những tân binh V – League mùa bóng 2014. Với người hâm mộ thì việc góp mặt của họ sẽ đem lại bầu không khí tươi mới cho giải đấu cao nhất Việt Nam khi mà có quá nhiều câu chuyện lục đục trước khi mùa bóng mới bắt đầu. Và rõ ràng, cả 3 đội bóng kể trên đã phần nào cho thấy hương sắc đó ở vòng 1 V – League.

Chất lượng chuyên môn cao

Đội bóng xứ Quảng tìm được niềm vui chiến thắng khi giành được 3 điểm, cũng trước một tân binh là Hùng Vương An Giang. Trong khi đó, dù bị thua trước SLNA ở ngày mở hàng nhưng nhìn chung Quảng Ninh đã chứng tỏ được chuyên môn rất tốt trước ứng cử viên vô địch. Rõ ràng, đó là một tín hiệu không thể vui hơn mà các tân binh đã đem lại ở vòng đấu khai hội V – League 2014.

Những tân binh mới tại V- League 2014 đã mang đến niềm vui cho người làm bóng đá tại Việt Nam. Ảnh: Internet.

Đáng tiếc nhất là việc Than QN bị thua trước SLNA trên sân nhà. Dù thi đấu lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nhưng đội bóng do HLV Đinh Cao Nghĩa lại không thể kiếm được 1 điểm. Ngược lại, SLNA vẫn ra về với 3 điểm trọn vẹn trong tay. Rõ ràng, lần đầu được chơi tại V – League nhưng Than QN đã tỏ ra không hề e ngại trước ông lớn SLNA, một điều vô cùng bất ngờ. Nhìn chung, trình độ chuyên môn giữa hai đội bóng này không hề chênh lệch là bao. Đồng thời, hai tân binh QNK Quảng Nam và HV An Giang đã phải đụng nhau trong ngày mở màng. Cả hai đã cống hiến một trận đấu cởi mở đáng tiếc là chỉ có một bàn thắng được ghi cho đội chủ nhà.

Đúng là chất lượng chuyên môn tại V – League ngày càng được nâng cao. Nó dường như thu hẹp giữa các đại gia và tân binh hay đúng hơn là trình độ chuyên môn giữa các cầu thủ. Đó rõ ràng mang đến tín hiệu lạc quan cho những người làm bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam. Một khi trình độ và chất lượng được đảm bảo thì giải đấu phần nào thu hút được người hâm mộ nước nhà. Và không ai khác, chính các tân binh mới là những người mang lại niềm vui đó.

Điểm 10 trên khán đài

Khán giải không ngừng cổ động cho ngôi sao của mình thi đấu. ẢNh: Internet

Dưới sân các cầu thủ chơi bóng nhiệt huyết còn trên khán đài thì lượng khán giải không ngừng cổ động cho ngôi sao của mình thi đấu. Và dường như bầu không khí đó đã phá vỡ đi sự tĩnh lặng trong ngày khai mạc V – League. Trên sân Than QN, QNK Quảng Nam đều tỏ ra nóng rực trước giờ bóng lăng, đó mới chính là điểm sáng lớn nhất.

Sân Quảng Nam đã đón một lượng khán giả đông đảo đổ về “tiếp sức” cho thầy trò HLV Vũ Quang Bảo. Trước trận đấu, hàng trăm CĐV xứ Quảng phối hợp cùng hàng chục chiếc mô tô phân phối lớn diễu quanh thành phố Tam Kỳ để “giương oai” đầy khí thế. Một bầu không khí ăn mừng QNK Quảng Nam lần đầu có mặt ở V-League, điều mà những người hâm mộ xứ Quảng mơ ước và khát khao bấy lâu mỗi khi nhìn sang người láng giềng Đà Nẵng ở cách đấy chẳng bao xa. Dẫu vậy, sân Cẩm Phả của tân binh Than Quảng Ninh mới ấn tượng nhất. Chính sức ép trên khán đài quá lớn đã khiến những đôi chân đắt giá bên phía SLNA tỏ ra “cúm” hoàn toàn trong các pha xử lý bóng.

Nhìn sang các khán đài khác ta mới cảm nhận được nguồn sức sống tuyệt vời đến từ các tân binh. Không phải, B. Bình Dương, Hà Nội T&T, Thanh Hóa hay Đà Nẵng… mà chính là những nhà tân binh mới tại V- League 2014 đã mang đến niềm vui cho người làm bóng đá tại Việt Nam. Người hâm mộ cũng có quyền tin tưởng vào một mùa giải chất lượng và mang tính chất cống hiến cao.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục