Với Mourinho, hàng thủ Tottenham được cứu?

10:25 Thứ bảy 23/11/2019

TinTheThao.com.vnJose Mourinho là một bậc thầy của nghệ thuật phòng ngự, nhưng điều đó có đủ để giúp ông cứu lấy hàng thủ của Tottenham.

Như đã đưa tin, Tottenham đã chính thức bổ nhiệm Jose Mourinho vào vị trí HLV trưởng mà Pochettino để lại. Hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 3 năm rưỡi, và Người Đặc Biệt sẽ dẫn Tottenham đến hết mùa giải 2022/23.

Với Mourinho, Tottenham gần như sẽ phải chuẩn bị tâm lý từ bỏ lối tấn công chơi đẹp, thay vào đó là một hệ thống phòng ngự chắc chắn hơn. Trong suốt sự nghiệp làm việc tại Premier League, chiến lược gia người Bồ vốn được biết đến như một bậc thầy của nghệ thuật phòng ngự.

Với Mourinho, hàng thủ Tottenham được cứu? - Bóng Đá

 Với Mourinho, hàng thủ của Tottenham hoàn toàn có thể được cứu.

Trong giai đoạn dẫn dắt Man Utd và Chelsea trước đây, Mourinho đã giúp 2 đội bóng này có được 146/304 trận sạch lưới, tỷ lệ giữa sạch lưới lên đến 48%.

Tuy nhiên với hàng thủ khá mỏng manh của Tottenham hiện tại (lọt lưới tới 17 bàn, trung bình 1,4 bàn thua/trận), rất khó để Mourinho có thể tạo nên sự khác biệt ngay trong mùa giải năm nay.

Một cơ sở để NHM của Tottenham có thể tin tưởng vào một hàng thủ chắc chắn và ổn định hơn trong tương lai, đó là tại Man Utd, ông chỉ giúp đội bóng này có được 2/17 lần sạch lưới ở mùa giải đầu tiên, tương tự là con số 4/16 trận tại Chelsea.

Vào đêm nay, Mourinho sẽ chính thức ra mắt Tottenham khi dẫn dắt đội bóng này đối đầu với West Ham tại vòng 13 Premier League. 

Mourinho rất thành công ở Porto:

Kỳ Anh | 09:40 23/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục