Với Haaland và Rice, Chelsea có thể ra sân với sơ đồ nào?

20:38 Thứ bảy 24/07/2021

TinTheThao.com.vnChelsea đang nỗ lực bổ sung thêm những tân binh hòng cạnh tranh sòng phẳng với Man City ở Premier League mùa tới. Vậy nếu họ sở hữu được Erling Haaland cũng như Declan Rice, The Blues có thể ra sân với sơ đồ nào?

Khả năng săn bàn hạn chế của Timo Werner khiến BLĐ Chelsea đang nóng lòng muốn chiêu mộ một tiền đạo giỏi trong mùa Hè này. Erling Haaland là chân sút họ theo đuổi nhiệt tình nhất trong những ngày qua. Bên cạnh đó, Declan Rice, sau một kì EURO bừng sáng cùng đội tuyển Anh, cũng đã lọt vào mắt xanh của Thomas Tuchel. Và theo trang Sportsmail đánh giá, Chelsea sẽ cực kì đáng gờm nếu kết hợp bộ đôi này cùng sơ đồ 3-4-2-1.

Với Haaland và Rice, Chelsea có thể ra sân với sơ đồ nào? - Bóng Đá

 Nhiều đại gia ở châu Âu đang mơ ước sở hữu chữ kí của Haaland.

Cụ thể, trong khung thành, chắc chắn Edouard Mendy vẫn là sự lựa chọn số 1. Mùa giải trước, anh đã được Tuchel tin tưởng trong tất cả các trận đánh lớn của CLB. Và chắc chắn, nếu không có sự xuất sắc của Mendy, Chelsea đã không thể vô địch Champions League. 

Trong khi đó, Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger và Thiago Silva sẽ là bộ ba trung vệ của Chelsea trong thời gian tới. Dưới thời Tuchel, hàng phòng ngự được xem là điểm mạnh nhất của The Blues. Thế nên, không cần phải thay đổi một công thức đang mang lại cho họ thành công. 

Hai biên thủ của Chelsea ở mùa giải tới, chắc chắn là Reece James và Ben Chilwell. Mặc dù hai cầu thủ này không được thi đấu nhiều lắm ở EURO 2020. 

Mặt khác, thật bất ngờ khi Sportsmail dự đoán rằng, nếu Declan Rice gia nhập sân Stamford Bridge, tiền vệ Jorginho sẽ đánh mất suất đá chính. Chơi cạnh anh ở vị trí tiền vệ phòng ngự sẽ là máy quét N'Golo Kante. Có lẽ, Sportsmail đánh giá rằng, khả năng chia bài của Jorginho là không còn cần thiết khi họ đã có quá nhiều cầu thủ tấn công sáng tạo ở phía trên. 

Vị trí hộ công của Chelsea trong năm vừa qua chứng kiến một sự cạnh tranh khốc liệt. Họ có Kai Havertz, Mason Mount, Hakim Ziyech và thậm chí Ross Barkley cũng có thể chơi như một tiền vệ tấn công. Có điều, Havertz và Mount sẽ là những người được Tuchel tin tưởng nhất. Havertz chính là người ghi bàn giúp Chelsea có được chức vô địch Champions League cách đây hai tháng, còn Mount là niềm tự hào của lò đào tạo trẻ Chelsea. Thật khó để Tuchel loại anh ra khỏi đội hình xuất phát. 

Với Haaland và Rice, Chelsea có thể ra sân với sơ đồ nào? - Bóng Đá

 Đội hình trong mơ của Tuchel ở mùa giải tới. 

Dĩ nhiên, chơi cao nhất trên hàng công sẽ là Erling Haaland. Chelsea đã chờ đợi quá lâu để được sở hữu một tiền đạo chất lượng. Do đó, nếu Haaland gật đầu, Tuchel sẽ tạo điều kiện tối đa để chân sút trẻ này đua Quả bóng vàng. 

CĐV Chelsea ăn mừng chức vô địch Champions League:

 
Ngọa Long | 19:40 24/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục