Với “bò tót” Tây Ban Nha, Casillas vẫn là số 1

08:15 Chủ nhật 07/04/2013

Iker Casillas đã đánh mất vị trí chính thức tại Real Madrid, nhưng trong mắt đương kim HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, Del Bosque, anh vẫn là “người gác đền” số 1.

Trước cuộc tiếp đón Levante trong trận đấu sớm vòng 30 La Liga, Iker Casillas đã hoàn toàn bình phục chấn thương và có tên trong danh sách đăng ký. Điều này khiến những CĐV Real Madrid dấy kỳ vọng, thủ thành đội trưởng của họ sẽ có màn tái xuất sau 2 tháng rời xa sân cỏ. Tuy nhiên, tất cả lại có thêm một phen thất vọng.

Iker Casillas đang bị đày ải tại Real Madrid.

Trong đội hình xuất phát đêm qua, vẫn là Diego Lopez trong khung gỗ, còn Casillas phải ngồi trên băng ghế dự bị. Levante chẳng phải một đối thủ quá khó chơi và thực tế Real Madrid đã có chiến thắng dễ dàng 5-1.

Vậy tại sao HLV Jose Mourinho vẫn không trao cơ hội cho Casillas. Chỉ có một lý do để giải thích: Chiến lược gia người Bồ đang “cấm vận” đối với Casillas, hay đúng hơn, ông muốn loại “thánh Iker” khỏi Bernabeu.

Casillas mất giá trong mắt Mourinho, nhưng với Vicente del Bosque, đương kim HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Vị chiến lược gia 62 tuổi này vẫn một mực tin tưởng Casillas, đồng thời khẳng định, vị trí “người gác đền” số 1 tại “La Furia” vẫn là của riêng “Thánh Iker”, một khi anh tái xuất.

“Iker sẽ trở lại ĐT Tây Ban Nha”, Vicente del Bosque tuyên bố chắc nịch. “Anh ấy vẫn là một phần quan trọng của chúng tôi, và hơn hết, anh ấy là đội trưởng của đội tuyển.

Chúng tôi vừa có một kết quả tốt trước Pháp, nhưng nên nhớ rằng, vẫn còn 3 trận đấu ở phía trước. Mọi thứ sẽ không hề đơn giản. Thế nên, sự trở lại của Iker là rất cần thiết. Anh ấy sẽ tạo thêm động lực cho đội tiến lên”.


HLV Vicente del Bosque vẫn rất tin tưởng Casillas

Lần đầu tiên Casillas xuất hiện trong một trận đấu chính thức của ĐT Tây Ban Nha là vào năm 2000. Tính tới nay, sau hơn 12 năm, anh đã có tổng cộng 143 lần khoác lên mình màu áo đỏ, trở thành cầu thủ có số lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha nhiều nhất.

Trong hơn 12 năm ấy, Casillas đã góp phần giúp Tây Ban Nha giành 1 chức vô địch thế giới (2010) và 2 chức vô địch châu Âu (2008, 2012).

Một nguồn tin từ Tây Ban Nha cho biết, tương lai của Casillas trong đội hình Real Madrid sẽ được quyết định trong mùa hè này. Nếu Mourinho ở lại, Casillas và một số công thần khác sẽ phải cuốn gói ra đi, hoặc chịu an phận với kiếp dự bị.

Ngược lại, nếu Mourinho ra đi, Casillas sẽ trở lại với vị trí số 1 trong khung gỗ và tiếp tục chinh phục những vinh quang cùng đội bóng áo trắng.
Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục