Võ sĩ judo Như Ý bật khóc nức nở sau khi đoạt HCV ở tuổi 34

20:26 Chủ nhật 07/06/2015

Tối 7.6, tin vui đến với judo Việt Nam khi nữ võ sĩ judo Nguyễn Thị Như Ý đã vượt qua đối thủ Aung Aye Aye trong trận chung kết hạng -78kg nữ tại nhà thi đấu Singapore Expo. Cuộc “trả nợ” quá ngọt ngào khiến Như Ý không thể cầm được nước mắt khi trả lời phỏng vấn…

Như Ý không cầm được những giọt nước mắt khi trả lời phỏng vấn sau khi giành HCV tối 7.6. Ảnh: C.M

Trong ngày 7.6, chỉ có duy nhất Nguyễn Thị Như Ý lọt được vào trận chung kết. Còn các đồng đội của cô hoặc bị loại, hoặc chỉ giành được những tấm HCĐ.

Bước vào trận chung kết gặp đối thủ mà mình từng thất bại ở trận tranh HCV SEA Games 2013 Aung Aye, Như Ý đã thể hiện quyết tâm tột bậc. Vượt qua mọi sức ép, Như Ý khiến đối thủ “nằm bẹp” không thể dậy nổi để giành chiến thắng thuyết phục.

Trước câu hỏi của Dân Việt về động lực nào giúp Như Ý có thể vững vàng đến vậy ở tuổi 34, để có thể một lần nữa giành HCV SEA Games (tấm HCV gần nhất là tại SEA Games 2009), Như Ý đáp: “Em vẫn chưa quên cách mình từng thua đối thủ này ở SEA Games 2013 và suốt thời gian qua, em đã cố gắng tập luyện để chờ tới ngày này. Quan trọng hơn đã là VĐV, mỗi khi ra thảm đấu đều phải nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc”.

Khi được hỏi tiếp về hoàn cảnh riêng của mình vốn đang phải nuôi con nhỏ, chồng lại dính vòng lao lý, Như Ý đã không cầm được nước mắt. Phải mất một lúc, cô mới có thể trả lời: “Em cảm ơn tất cả mọi người đã ở bên, động viên em, tạo điều kiện cho em được thi đấu. Đây là tấm HCV cuối cùng trong sự nghiệp của em rồi. Em muốn dành tặng nó cho tất cả mọi người”.

Với tấm HCV của Như Ý, judo Việt Nam đã sớm hoàn thành chỉ tiêu 2 HCV đặt ra trước lúc lên đường dự SEA Games.

Chính Minh - Long Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục