"Vô địch thế giới vẫn run khi thi đấu SEA Games"

13:04 Thứ tư 18/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Sáng nay, đúng như mong đợi, bộ 3 VĐV Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thị Thu Ngân, Châu Tuyết Vân đã xuất sắc mang về tấm HCV cho Việt Nam tại nội dung quyền biểu diễn đồng đội nữ Taekwondo với số điểm 7,95.

Do trong các nội dung thi đấu chấm điểm mang nhiều cảm tính như quyền, đội chủ nhà Myanmar nhận được rất nhiều ưu ái từ trọng tài. Điển hình trong nội dung quyền cá nhân taekwondo sáng nay, VĐV nước chủ nhà Yamin K Khine dù mắc lỗi nặng và không quá xuất sắc trong bài thi của mình nhưng lại được chấm với số điểm rất cao 8.400 điểm, bỏ xa các VĐV của các đoàn còn lại.

3 cô gái "vàng" Việt Nam. Ảnh: Hà Bạch (từ Myanmar).

Thậm chí trước đó, trong trận chung kết nội dung karate đồng đội nữ, bộ ba Thu Hà, Thanh Hằng và Hoàng Ngân có màn thể hiện vượt trội, bài thi của các nữ võ sĩ chủ nhà mắc nhiều lỗi và không có gì quá đặc biệt, nhưng Việt Nam vẫn bị xử thua 1-4, có tới 4 trong số 5 trọng tài lại quyết định chiến thắng thuộc về VĐV chủ nhà Myanmar.

Sau đó, đoàn thể thao Việt Nam đưa kiến nghị lên ban tổ chức và nhận được phản hồi rằng họ đã xử ép Việt Nam. Nhưng lại không công bố lại kết quả mà vẫn bảo lưu huy chương cho Myanmar, lý do mà tổ trọng tài đưa ra là vì thành công của đại hội không muốn xáo trộn luật lệ.

Trước nhiều bất cập như thế, bước vào bài thi của mình, các cô gái Việt Nam không khỏi e ngại, nhưng với sự xuất sắc tuyệt đối, HCV đã chính thức thuộc về Việt Nam, HCB thuộc về các võ sỹ của Thái Lan và HCĐ là các VĐV Philippines.

Trả lời phỏng vấn, ba cô gái vàng của Taekwondo Việt cho biết: "Chúng em đang là nhà vô địch thế giới, cũng được đánh giá là mạnh, nhưng vẫn khá run khi ra thi đấu trước sức ép của CĐV chủ nhà. Dù đã giành HCV nhưng thành tích này so với khi tập luyện thì kết quả này vẫn chưa phải là xuất sắc nhất."

Bộ 3 này đã từng có rất nhiều chiến tích tầm cỡ châu Á, đồng thời 3 lần có được vị trí cao nhất của giải vô địch thế giới. Nhưng đáng tiếc, tại SEA Games 26, các cô gái đã bị xử ép nên không thể mang về chiếc HCV.

Khắc Minh - Hà Bạch (Từ Myanmar)

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục