Việt Nam không vơ vét huy chương vàng ở môn vovinam

13:10 Thứ năm 19/12/2013

Dù đoàn thể thao Việt Nam chưa đủ chỉ tiêu nhưng không vì thế mà dùng chiêu vơ vét HCV ở bộ môn vovinam bởi mục tiêu là chơi đẹp để quảng bá môn võ dân tộc này ra toàn thế giới.

Vovinam là môn võ dân tộc của Việt Nam, hiện đã được phát triển rộng khắp ra toàn thế giới. "Chúng ta đã tiến hành một cuộc vận động rất dài hơi, với mục tiêu đưa vovinam đến với cuộc thi đấu quốc tế bằng cách gửi rất nhiều chuyên gia, đưa nhiều đoàn vận động viên đi biểu diễn. Kết quả thu được là vovinam đã xuất hiện ở ba cuộc tranh tài quan trọng ở tầm quốc tế là Đại hội Thể thao Trong nhà châu Á - Asian Indoor Games - 2009, SEA Games 2011 và giờ là SEA Games 2013. Từ một môn võ cổ truyền của dân tộc, vovinam đã phát triển thành một môn thể thao quốc tế. Chúng tôi, những người tham gia vào quá trình quảng bá, phát triển môn võ này, rất xúc động khi vovinam được bạn bè khu vực và quốc tế đón nhận như là một môn thể thao cao thượng", tổng thư ký Liên đoàn vovinam Thế giới Võ Danh Hải chia sẻ.

Tại SEA Games 27, vovinam có 18 nội dung thi đấu, trong đó có 12 nội dung quyền và 6 nội dung đối kháng. Theo ông Hải, về quyền, Việt Nam không có đối thủ trong khu vực và hoàn toàn có thể gặt hái hết HCV. Tuy nhiên, đội vovinam Việt Nam sẽ không làm như vậy.

Song song với việc giành HCV, đội vovinam Việt Nam còn phải "chơi đẹp" để quảng bá môn này.

"Vovinam Việt Nam luôn phải quán triệt hai nhiệm vụ. Thứ nhất, chúng ta phải đảm bảo đóng góp thành tích cho đoàn thể thao Việt Nam. Thứ hai, chúng ta phải quảng bá, giới thiệu vovinam cho các quốc gia khác để góp phần vào chiến lược dài hơi nhằm giúp vovinam tiếp tục hiện diện ở các cuộc tranh tài về sau. Kể cả nội dung quyền và đối kháng, chúng tôi chỉ đặt chỉ tiêu từ năm đến sáu HCV".

Trong buổi thi đấu sáng 19/12, đội vovinam Việt Nam đã có được tấm HCV đầu tiên ở nội dung đối luyện chân không nam. Bộ tứ võ sĩ vovinam Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Bình Định, Huỳnh Khắc Nguyên, Trần Công biểu diễn đẹp mắt, thu về 280 điểm, giành vị trí số một một cách thuyết phục.

Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục