Việt Nam hoàn toàn có thể thắng Thái Lan trên… bàn phím!

19:52 Thứ hai 19/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chúng ta đã thua Thái Lan ở môn bóng đá nam, từ U19, U23 đến Đội tuyển Quốc gia, thua Thái Lan ở môn bóng chuyền, futsal cũng thất bại 0 – 6 trước người Thái… Một thất bại toàn diện, phải chăng chúng ta đang thụt lùi hay là do Thái Lan đã bỏ cách chúng ta quá xa?

Đội tuyển Việt Nam thường có kết quả không tốt khi thi đấu với Thái Lan. Ảnh: Nhật Minh.

Câu hỏi ấy xin được để dành cho những người có trách nhiệm và thẩm quyền trả lời, chỉ biết rằng chúng ta đã thua người hàng xóm quá nhiều, ở mọi khía cạnh. Nhưng có lẽ, ở một khía cạnh nào đó, chúng ta hoàn toàn có thể thắng Thái Lan bằng chính sở trường của ta, đó là… bàn phím máy tính.

“Anh hùng bàn phím” ở Việt Nam nhiều vô số kể, cứ mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam là trên các trang mạng xã hội, có cả hàng nghìn comment bình luận, phê bình rồi đưa ra phương án để chiến thắng.

Và nếu chẳng may đội tuyển có thất bại thì ngay lập tức họ sẽ phải nhận sự chỉ trích mạnh mẽ của “cộng đồng mạng”, thậm chí thắng cũng bị chửi mà thua thì càng tệ hơn. Thử hỏi ở Thái Lan liệu có nhiều HLV online vậy không, có nhiều ý kiến phân tích, chỉ trích như vậy không?

Như HLV Calisto đã nói rằng: “Ở Việt Nam, mỗi khi đội tuyển thi đấu có tới 30 triệu HLV, bình luận viên, các chuyên gia bóng đá.” Và quả thật, bây giờ con số ấy có thể lên đến gấp đôi, lúc nào, bất kể chuyện gì những người tự nhận mình là muốn đội tuyển phát triển… đều có thể chỉ trích các cầu thủ, HLV, thậm chí cả VFF.

Họ chê đội tuyển dưới thời ông Miura thi đấu thô bạo, chặt chém và chỉ biết phòng ngự, làm xấu hình ảnh bóng đá Việt Nam, nhưng ngược dòng thời gian, vào thời điểm mà U19 Việt Nam của những Công Phượng, Tuấn Anh làm mưa làm gió thì cũng chính họ lại nói rằng U19 yếu ớt, không biết phòng ngự, và chỉ đá cho đẹp mắt chứ không thể làm nên trò trống gì.

Vậy thử hỏi, rốt cuộc những vị “anh hùng” này muốn đội tuyển như thế nào thì mới vừa lòng? Phải chăng là phải chơi tiki-taka như Tây Ban Nha, phòng ngự chắc chắn như Italia và hiệu quả như Đức, hay là hơn thế nữa?

Ở một đất nước chuộng công nghệ và sử dụng Facebook đông đảo như Việt Nam, nhất cử nhất động đều có thể bị soi mói. Chỉ cần một khán giả nữ xinh xắn xuất hiện trên sóng truyền hình vài giây thôi, thì khoảng vài tiếng sau, lên các trang mạng xã hội bạn sẽ có ngay thông tin cá nhân, tên tuổi của khán giả nữ ấy.

Trong khi lực lượng cảnh sát, công an của chúng ta phải mất nhiều công sức khi muốn tìm một người nào đó, thì điều đó lại quá đơn giản khi vào tay “cộng đồng mạng”. Điều đó cho thấy, có rất rất đông khán giả Việt là những người thường xuyên vào Facebook, Twitter,… đóng vai HLV, chuyên gia bóng đá, thậm chí là “tìm người thân”. Thử hỏi Thái Lan được bao nhiêu người như thế và liệu có “tài năng” như vậy không?

Bóng đá Việt Nam thua người Thái ngay trong chính cách ủng hộ đội tuyển. Ảnh: Nhật Minh.

Chúng ta đã thua người Thái trên sân cỏ, thua cả về một nền bóng đá, và đáng buồn hơn là thua cả về cách ủng hộ đội tuyển, thua về người hâm mộ. Trên sân Mỹ Đình ngày 13/10, chúng ta áp đảo Thái Lan về số lượng cổ động viên, có khoảng 35000 khán giả, số người ủng hộ Thái Lan chỉ khoảng 2000 người nhưng hàng chục nghìn cổ động viên của chúng ta vẫn thua 2000 người ấy.

Cổ động viên nước bạn luôn rất cuồng nhiệt, cổ vũ chuyên nghiệp, họ còn hô vang hai tiếng “Việt Nam” khi trận đấu kết thúc để động viên các tuyển thủ chủ nhà. Còn chúng ta, dù phần đông cũng cổ vũ nhiệt tình nhưng lại có những người tiêu cực, ném chai nước về phía người Thái, bỏ về khi trận đấu chưa kết thúc, khiến các cầu thủ Việt Nam cô đơn trên chính sân nhà của mình.

Những “chuyên gia bóng đá online”, “anh hùng bàn phím” của Việt Nam hoàn toàn có khả năng đánh bại Thái Lan, vì chúng ta rất mạnh ở khoản này. Và thậm chí, chúng ta thắng bằng bàn phím trên chính nghĩa đen của nó.

Mới đây, tuyển Fifa Online 3 Việt Nam đã đánh bại Thái Lan ở giải đấu dành cho các game thủ có tên là Sea Invitational 2015. Chúng ta đã dùng sở trường của mình để đánh bại Thái Lan, dù hiểu theo nghĩa nào thì hi vọng đội tuyển Việt Nam một ngày nào đó cũng có thể đánh bại người Thái mà không cần nhờ đến “bàn phím”.

(Bạn đọc: Trần Toàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:28 19/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục