Việt Nam bộc lộ 2 điểm đáng chú ý ở trận đấu lịch sử với UAE

10:23 Thứ tư 16/06/2021

TinTheThao.com.vnDù đã sở hữu tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn cho thấy nhiều yếu tố đáng lo ngại.

1. Tuyến giữa thiếu sức chiến đấu

Đối đầu với đội tuyển UAE trên sân nhà của đại diện Tây Á, rất nhiều khó khăn và thách thức được dự đoán ngay từ đầu. Tuy nhiên, có lẽ không nhiều người nghĩ rằng đội tuyển Việt Nam lại bị đối thủ bắt chặt và kiểm soát mọi đường bóng đến cùng. Dường như bóng chỉ lăn trên phần sân của tuyển Việt Nam. 

Việt Nam bộc lộ 2 điểm đáng chú ý ở trận đấu lịch sử với UAE - Bóng Đá

Việt Nam khó khăn trong việc cầm bóng trước UAE.

Một trong những vị trí đáng quan tâm nhất ngày hôm qua là hàng tiền vệ. Khu trung tuyến Việt Nam cho thấy sự lép vế trước UAE, dù Xuân Trường hay Hoàng Đức đã chơi rất nỗ lực. Sự cơ động của Hoàng Đức được kỳ vọng sẽ khiến UAE bị phân tán sức mạnh hàng tiền vệ, dẫu vậy trong một trận đấu mà Việt Nam có dấu hiệu của việc xuống sức từ sớm ở một vài vị trí, UAE kiểm soát thế trận cũng là điều dễ hiểu.

Việt Nam bộc lộ 2 điểm đáng chú ý ở trận đấu lịch sử với UAE - Bóng Đá

Xuân Trường không thể ngăn cản hàng tiền vệ UAE (Ảnh: Webthethao).

Trong hiệp 2, những sự thay đổi người hướng đến hai vị trí tiền vệ trung tâm là Hoàng Đức và Xuân Trường đã phát huy tác dụng. Trong đó, Minh Vương và Đức Huy vào sân giúp cho tuyến giữa tuyển Việt Nam thăng hoa, có nhiều pha bóng tổ chức tấn công sắc bén và hãm thành liên tục hơn. Nhìn chung, vấn đề của cặp tiền vệ trung tâm, nhất là ở vị trí của Xuân Trường (có dấu hiệu xuống sức) ngày hôm qua là điều đáng để ban huấn luyện Việt Nam suy ngẫm.

2. Tinh thần là vũ khí lợi hại

Một lần nữa, yếu tố tinh thần chính là vũ khí lợi hại nhất của đội tuyển Việt Nam. Từ Thường Châu tuyết trắng năm 2018 đến nay, thầy trò HLV Park nhiều lần biến những điều không thể thành có thể. Trong đó, tinh thần lạc quan, sự điềm tĩnh và niềm tin vào việc vươn lên từ khó khăn là những phẩm chất đáng quý đã xuất hiện ở bóng đá Việt dưới thời HLV Park.

Việt Nam bộc lộ 2 điểm đáng chú ý ở trận đấu lịch sử với UAE - Bóng Đá

Sự nỗ lực mang đến những bàn thắng cho tuyển Việt Nam.

Dù thua UAE đến 3 bàn, tuy nhiên tuyển Việt Nam vẫn chơi bình tĩnh, tuân thủ đấu pháp và nỗ lực dâng cao tìm kiếm bàn gỡ nhưng không bối rối hay lúng túng. Chính sự điềm tĩnh giúp chúng ta có những pha phối hợp đẹp, kết thúc bằng 2 bàn thắng của Tiến Linh và Minh Vương.

Nhìn chung, việc lập nên lịch sử với tấm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là điều đáng mừng với đội tuyển Việt Nam. Song, những khiếm khuyết và khó khăn đều đã bộc lộ rõ qua trận đấu với UAE. Hy vọng rằng với lợi thế là tinh thần chiến đấu không khoan nhượng, Việt Nam dần sẽ cải thiện những điểm yếu để có nhiều kết quả lạc quan hơn trong tương lai.

Người hâm mộ cổ vũ tuyển Việt Nam: 

 
Minh Trí | 09:53 16/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục