Việt kiều Mỹ ra mắt trong trận thua ở Cúp Quốc gia

21:03 Thứ năm 06/07/2023

Lê Trung Vinh đã hít thở không khí bóng đá Việt Nam khi được HLV Nguyễn Minh Phương tung vào ở hiệp hai trong trận thua 0-4 của Bà Rịa Vũng Tàu trên sân Thanh Hóa.

Việt kiều Mỹ ra mắt trong trận thua ở Cúp Quốc gia - Bóng Đá

Cầu thủ Việt kiều Mỹ có màn ra mắt trong trận thua 0-4 của Bà Rịa Vũng Tàu.

Tiền đạo Trung Vinh vào sân ở phút 46 khi CLB BR-VT đang bị chủ nhà Thanh Hóa dẫn trước 2-0. Đây là lần đầu tiên cầu thủ Việt kiều Mỹ ra mắt sân chơi chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam dù chỉ là vòng 1/8 Cúp Quốc Gia.

Tuy nhiên, ngày ra mắt của Trung Vinh đã không được vui khi CLB BR-VT thất thủ trước đội bóng đang chơi ở V-League. Ngay trong hiệp một, đội khách đã thua hai bàn đều từ các cú đánh đầu của Trịnh Văn Lợi và Lê Văn Thắng. Hai bàn còn lại được ghi trong hiệp hai do Doãn Ngọc Tân và Lê Minh Tùng.

Bản thân Trung Vinh hoàn toàn có thể ghi một bàn thắng cho riêng mình nếu đồng đội của anh chịu chuyền bóng. Phút 90+2, Lê Quyền Huy Tín có bóng trong tình huống hai đấu một nhưng không đẩy sang cho cầu thủ Việt kiều Mỹ. Điều này khiến BR-VT mất một cơ hội tìm bàn gỡ.

Trung Vinh sinh năm 2003 ở Chicago (Mỹ). Anh có bố mẹ đều là người Việt Nam. Cầu thủ này học bóng đá ở một Trung tâm Bóng đá Cộng đồng của CLB Barcelona ở Mỹ. Anh gia nhập CLB TP.HCM từ đầu mùa 2023 nhưng không được đăng ký ở V-League.

Sau 4 tháng nỗ lực tập luyện cùng HLV Vũ Tiến Thành, Trung Vinh được đăng ký ở Cúp Quốc gia trong màu áo CLB. Tuy nhiên, anh không có tên trong danh sách ra sân. Đến khi chuyển về BR-VT vào tháng 6/2023, cầu thủ này mới có màn ra mắt bóng đá Việt Nam.

Với việc BR-VT thua 0-4 trước Thanh Hóa, Trung Vinh và đồng đội dừng bước ở giải đấu này. Cầu thủ 20 tuổi sẽ phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn có cơ hội ra sân ở giải hạng Nhất Quốc gia 2023. Màn thể hiện của anh chưa để lại ấn tượng nào.

Thanh Hóa sẽ tiếp CLB Phù Đổng ở loạt trận tứ kết vào ngày 10/7.

Nguồn: Zing.vn
Quang Thịnh | 20:24 06/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục