Vieira: "Arsenal nên học theo Mourinho"

11:45 Thứ ba 29/08/2017

TinTheThao.com.vnHuyền thoại Patrick Vieira thừa nhận HLV Arsene Wenger cần phải siết chặt kỉ luật đội bóng như cách HLV Jose Mourinho đang thực thi tại Manchester United.

Chia sẻ với báo giới, danh thủ người Pháp cho biết: "Tôi muốn hướng đội bóng của mình theo hình mẫu của Mourinho hay Wenger à? Tôi muốn có được sự cân bằng giữa cả hai. Tôi thích sự kỉ luật mà Mourinho đem lại. Tuy nhiên, tôi cũng cho rằng cách Wenger cho phép các cầu thủ tự đi vào khuôn khổ là hợp lý.

Vieira:

Arsenal vừa hứng chịu thất bại ê chề trước Liverpool. 

Wenger luôn đem đến sự tự do cho các cầu thủ. Như vậy cũng tốt nhưng nếu ông ấy khiến các cầu thủ của mình tôn trọng chiến thuật được đưa ra, nó còn tốt hơn nữa. Khi bạn nói về Mourinho, ông ấy luôn tập trung vào những chi tiết nhỏ, đem đến nhiều thông tin bổ ích cho các cầu thủ và cho phép họ ra sân với sự tôn trọng chiến thuật tối đa. Arsenal chơi thứ bóng đá đẹp nhưng như thế là không đủ để giành chiến thắng ở các trận đấu hay cả giải đấu. Ở thời của tôi, đôi khi bạn chỉ cần đủ khoẻ để giữ thắng lợi tối thiểu.

Ở thế hệ của tôi, Arsenal thi đấu thiên về thể lực còn hiện tại lứa cầu thủ này có khả năng chơi bóng tốt hơn. Arsenal cần phải tìm kiếm được sự cân bằng. Chúng tôi từng dùng sức mạnh để có thể giải quyết nhiều trường hợp khác nhau."

Arsenal vừa hứng chịu thất bại ê chề 0-4 trước Liverpool tại Anfield. Đội quân của HLV Wenger thi đấu bạc nhược và thiếu khát khao cống hiến.

Chiêm ngưỡng tài năng của Vieira:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 10:55 29/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục