Victor Valdes, chuyên gia cản phá penalty

15:46 Thứ hai 09/04/2012

Thủ môn của Barcelona vừa cản phá thành công quả phạt đền của Aranda ở trận Zaragoza gặp Barcelona (1-4). Victor Valdes đã chuộc lỗi một cách thuyết phục vì chính anh gây nên quả phạt đền ấy khi tỉ số trận đấu là 0-0.


Phong độ tuyệt vời của Valdes góp phần không nhỏ vào chiến thắng của CLB xứ Catalan trước Zaragoza. Nhờ đó, Barca tiếp tục duy trì hy vọng bảo vệ ngôi vô địch La Liga bằng cách đeo bám quyết liệt kình địch Real Madrid.

Valdes vẫn luôn là nhân tố quan trọng của Barca cho dù anh không được nhắc đến nhiều như Xavi, Messi, Iniesta, Pique, Fabregas… Trong sự nghiệp của mình, Valdes không nổi tiếng với tài cản phá penalty, nhưng bây giờ, đang dần chứng tỏ khả năng ở những tình huống đấu tay đôi với cầu thủ đối phương trên chấm 11m. Pha cản phá thành công cú sút của Aranda là lần thứ 8 trong sự nghiệp, Valdes giành chiến thắng khi đối mặt với các quả penalty. Lần gần nhất thủ thành người TBN này làm được điều đó là ở trận Barca gặp Racing Santander trên sân khách ngày 29/8/2010.

Một thủ môn người TBN khác nổi tiếng ở khả năng cản phá penalty là Pepe Reina. Từ khi còn chơi bóng ở La Liga hay bây giờ đang khoác áo Liverpool, Reina luôn được xem là “vua cản phạt đền”. Valdes cũng đang cố gắng được như Reina, bởi không loại trừ khả năng Barca sẽ phải bước vào “loạt đấu súng” ở những trận đấu căng thẳng tại Cúp Nhà Vua hay Champions League.
PNK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục