Vicem Hải Phòng: Bao giờ trở lại?

16:34 Thứ tư 07/03/2012

Quyết định thay tướng đã được lãnh đạo CLB đưa ra sớm, HLV lão làng Lê Thụy Hải được trao gửi niềm tin nhưng từ thời điểm ông Hải cầm quân, V.HP dù đã ít nhiều có những tín hiệu tiến bộ nhưng khó khăn thì vẫn vậy.

Dưới thời HLV Lê Thụy Hải, V.HP đã có chiến thắng đầu tiên cũng là trận thắng duy nhất cho đến thời điểm này trong mùa giải 2012, đó là chiến thắng 3-1 trước K.KH trên sân nhà ở vòng 6. Tiếp đó, tới vòng 7, dù không vượt qua được ĐKVĐ SLNA nhưng màn trình diễn của V.HP đã mang lại cho CĐV đất Cảng những hy vọng về một ngày mai tươi sáng. Thế nhưng, cho dù đã có những tiến bộ cả về tinh thần lẫn lối chơi nhưng các điểm yếu cố hữu, sự eo hẹp về lực lượng vẫn còn đó.

HLV Lê Thụy Hải (bìa phải) gánh vác trọng trách nặng nề ở đội bóng đất Cảng. Ảnh: V.S.I

Theo dõi, V.HP trong trận đấu chiều chủ nhật vừa qua với HN T&T trên sân Hàng Đẫy, phần lớn khán giả đều có chung quan điểm, V.HP thắng mới là lạ. Với con người, cách chơi như thế, đội bóng đất Cảng sẽ chỉ giành trọn 3 điểm nếu như đội chủ nhà “tự sát”. Nhưng, HN T&T là đội bóng lộ rõ tham vọng VĐ, lực lượng tốt, lối chơi nhuần nhuyễn, gắn kết do được thi đấu với nhau trong một thời gian dài nên chẳng có lý do gì để HN T&T “tự sát” dâng chiến thắng cho V.HP cả.

HLV Lê Thụy Hải cho dù có trách cứ đối với một số quyết định được cho là không chính xác của trọng tài chính Đinh Văn Dũng nhưng ông cũng phải thừa nhận V.HP thua là xứng đáng. Chuẩn bị sẵn tinh thần cho một thất bại, xác định sẵn tâm lý sẽ thua nên đã không thấy BHL, các cầu thủ V.HP quá buồn bã hay trách cứ nhau vì những sai sót, sự không hiểu ý nhau trong các tình huống phối hợp trên sân. Ngay đến CĐV Hải Phòng có mặt rất đông trên sân Hàng Đẫy cũng bình thản đón nhận thất bại của đội nhà theo kiểu, biết thua nhưng vẫn theo chân và cổ vũ.

Thua keo này ta bày keo khác, thất bại trước HN T&T dù gì thì cũng đã ở phía sau, trước mặt các cầu thủ V.HP là những trận đấu khó khăn khác, đó là chuyến làm khách đến sân Thanh Hóa (vòng 9), tiếp B.BD tại sân nhà (vòng 10) sau đó là hành quân đến Kiên Giang đọ sức cùng tân binh K.KG. Không tính đến cuộc đối đầu với B.BD, một đội bóng có thực lực nhưng thiếu đi sự ổn định, hai trận đấu khác trong 3 vòng đấu tiếp theo của V.HP đều rất quan trọng, gặp các đối thủ cạnh tranh ở nhóm cuối bảng. HLV Lê Thụy Hải giãy nảy khi phóng viên nhắc đến cụm từ “chung kết ngược” nhưng có một thực tế không thể phủ nhận là họ buộc phải có điểm ở những trận đấu kiểu này. Tiếp tục trắng tay trước Thanh Hóa, Kienlongbank KG, không thắng được B.BD, ngày trở lại với V.HP sẽ còn rất xa.

Thậm chí, chính họ “tự sát” chôn chân mình nơi cuối bảng xếp hạng đồng nghĩa với việc trở thành ứng cử viên xuống hạng.

Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục