Vị trí hậu vệ phải của Tây Ban Nha: Chọn Carvajal hay Azpilicueta?

10:18 Chủ nhật 27/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong đội hình Tây Ban Nha, nếu như vị trí hậu vệ cánh trái đã được dành cho Jordi Alba thì ở phía đối diện, HLV Del Bosque vẫn chưa biết phải chọn ai khi đang có hai ứng cử viên sáng giá là Daniel Carvajal và Cesar Azpilicueta.

Đây là mùa giải đầu tiên Carvajal được ra sân trong màu áo Real Madrid. Khi được cho Leverkusen mượn ở mùa giải trước, anh đã cho thấy mình là một cầu thủ trẻ khỏe, giàu tốc độ và tham gia tấn công cực tốt, đã có 8 đường kiến tạo thành bàn chỉ sau 36 trận. Những pha bóng lên công về thủ một cách đầy tốc độ và khéo léo của Carvajal đang khiến HLV Ancelotti vô cùng hài lòng. Ở trận đấu gặp Bayern Munich, anh lại còn khóa chặt ngòi nổ Ribery, góp công giúp Real tạm chiếm ưu thế.

Azpilicueta thi đấu khá tốt ở ví trí hậu vệ cánh trái.

Thi đấu bên cạnh những ngôi sao đắt giá như Ronaldo, Bale, Alonso,… anh chẳng hề lép vế hay áp lực, mà còn tỏ ra năng nổ, tuân thủ chiến thuật tốt. Daniel Carvajal hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh vị trí đá chính bên hành lang cánh phải với Arbeloa nhờ khả năng công thủ toàn diện, hiện tại là ở cấp độ CLB, và có thể là ở cả đội tuyển Tây Ban Nha, trong tương lai không xa. Ở độ tuổi 22, anh vẫn còn trẻ, còn nhiều cơ hội để hoàn thiện mình hơn.

Để làm được điều đó, anh phải cạnh tranh với một cái tên cũng tiềm năng không kém. Đó là hậu vệ đang khoác áo Chelsea – Cesar Azpilicueta. Anh là mẫu cầu thủ chuyên nghiệp và biết cách chắt chiu những cơ hội. Khi trở lại Chelsea, Mourinho đã không chú ý Azpilicueta, luôn trọng dụng Ashley Cole và Ivanovic. Chỉ khi Cole gây thất, HLV người Bồ mới dùng tới anh. Và những gì Azpilicueta thể hiện ở vị trí hậu vệ cánh trái (không phải sở trường của anh) là hết sức ấn tượng.

Những màn tình diễn của Azpilicueta xuất sắc tới mức Mourinho không thèm đoái hoài gì tới Cole và mạnh dạn trừng phạt hậu vệ lắm tài nhiều tật này. Khi Azpilicueta được thi đấu đúng ở cánh phải, Chelsea còn tỏ ra linh hoạt hơn trong việc triển khai tấn công từ biên mà vẫn không quá lo lắng về khả năng phòng thủ. Sức trẻ của Azpilicueta cũng là một điểm cộng cho anh, khi mà anh có thể đóng góp được lâu dài. Hậu vệ này còn tỏ ra đa năng hơn hẳn đàn em Carvajal.

Trong bối cảnh đội tuyển đang thiếu đi một hậu vệ phải thay thế xứng đáng cho Alvaro Arbeloa chỉ thi đấu tròn vai, không để lại nhiều ấn tượng, hai cầu thủ trẻ Carvajal và Azpilicueta thực sự là những phương án không tồi. Hai người có những ưu điểm khá giống nhau, khi có lối chơi lên công về thủ nhịp nhàng, tuân theo chiến thuật đề ra rất tốt. Mỗi người lại có mặt mạnh riêng, khi Carvajal nhỉnh hơn về tốc độ, chuyền bóng, trong khi Azpilicueta lại có kinh nghiệm hơn hẳn, và lại còn có thể thi đấu trái cánh.

Dù sao, đây cũng là một cơn đau đầu dễ chịu cho HLV Del Bosque, khi ông đang sở hữu hai câu thủ tốt cho một vị trí. Điều đó sẽ giúp ông có được những lựa chọn tốt cho các chiến dịch, đồng thời tạo nên sự cạnh tranh để các cầu thủ dần tiến bộ. Tài năng của Carvajal lẫn Azpilicueta đều đã được cho thấy trong màu áo CLB, nhưng liệu ai mới là người được đá chính trong đội hình La Roja.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục