Vì sao VFF chưa ký hợp đồng với HLV Phan Thanh Hùng?

09:04 Thứ ba 29/05/2012

Hơn 1 tuần kể từ khi ra mắt nhưng VFF vẫn chưa chính thức đặt bút ký hợp đồng với tân HLV với HLV ĐTQG Phan Thanh Hùng. Rất dễ nhận ra, các quan chức muốn "chờ" kết quả 2 trận giao hữu vào đầu tháng 6, coi đó như "bài thi" đối với ông thầy người Đà Nẵng trước khi hợp thức hoá chiếc ghế thuyền trưởng...

Theo đúng kế hoạch, ngày 3/6 tới V-League sẽ kết thúc và 1 ngày sau đó đội tuyển sẽ được tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu tới với Trung Quốc và Hồng Kông.

Dù ra mắt trên cương vị mới, nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn chưa được VFF đặt bút ký hợp đồng

Về lý thuyết, 2 trận giao hữu này không thật sự quan trọng đối với quá trình chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm, khi thời gian giữa 2 trận đấu đó với giải đấu lớn nhất khu vực là khá dài, không có ý nghĩa nhiều về mặt tổng duyệt lực lượng.

Có chăng, những trận đấu tới để tướng Hùng cũng như người hâm mộ có một cái nhìn tổng quát về những gì mình đang có trong tay, tức là con người cũng như lối chơi mà nhà ầm quân này sẽ xây dựng cho đội tuyển trong thời gian ngồi ghế nóng.

Lý thuyết là như thế, nhưng thực tế lại khác khi gần như có thể đọc được suy nghĩ của lãnh đạo VFF vào thời điểm này, đó là đánh giá năng lực thực sự của tướng Hùng trên cương vị HLV trưởng của ĐTQG.

Vì thế, có thể coi đây là kỳ thi quan trọng của HLV Phan Thanh Hùng trên bước đường khẳng định tài năng, cũng như thể hiện rằng sự lựa chọn ngồi ghế nóng mà người hâm mộ, lẫn VFF là không sai.

Tuy nhiên, rõ ràng nhìn vào thời điểm này vị tướng họ Phan lại không có được điều kiện tốt nhất để đảm bảo chắc chắn kỳ thi của mình sẽ thành công một cách mỹ mãn.

Có khá nhiều lý do, nhưng quan trọng nhất vẫn là thời gian, với chỉ chưa đầy 1 tuần kể từ khi gom quân tới lúc... giải tán, hẳn nhiên không phải là dài để hoàn thành được ý đồ xây dựng lối chơi của mình.

Kể cả khi, HLV Phan Thanh Hùng chủ động gọi "quân mình" chiếm khoảng 1/3 danh sách thì cũng không đơn giản, để gắn kết phần còn lại với các học trò quen thuộc tại HN.T&T thành một khối, cũng là bởi thời gian.

Vài ngày tập trung, các cầu thủ được gọi chắc chắn cũng không có được nền tảng thể lực tốt nhất cũng sẽ là một điều mà tân HLV ĐTQG phải đối mặt.

Điều thứ 2 là về vấn đề con người. Lúc này đây hầu hết những cầu thủ được coi tốt nhất của BĐVN lại không phải là... tốt nhất. Rất nhiều ca chấn thương, hoặc đang bị CLB "treo".

Lấy ví dụ ở hàng phòng ngự, trong khung thành rõ ràng sau nhiều năm gần đây đứng ở vị trí số 1 Tấn Trường ít nhiều đã tạo được niềm tin đối với BHL, nhưng thủ thành này kể từ giai đoạn lượt về đã không có tên trong danh sách ra sân của SG.XT.

Việc chỉ tập trung trong thời gian ngắn, lại không có quân tốt nhất, rõ ràng là "bài thi" khá xương với tân HLV ĐTQG

Thiếu vắng thủ thành gốc Đồng Tháp, điều đó không có nghĩa sẽ là bi kịch, nhưng rõ ràng sự cạnh tranh một vị trí bắt chính ở bối cảnh khốc liệt ít nhất sẽ an tâm, thay vì chỉ có 1 phương án chính, và phần còn lại...

Trường hợp của Đình Luật cũng tương tự như thế, trong khi đó Phước Tứ lại đang gặp chấn thương dai dẳng suốt thời gian dài đã qua, đá rất ít và luôn không có được phong độ cao.

Không khác là mấy đối với trường hợp của Như Thành, trung vệ đang khoác áo Ninh Bình đá khá ổn đầu mùa. Thế nhưng càng về sau càng đuối, chưa kể là anh này bị gãy tay trong 1 buổi tập từ khiến không thể ra sân trong nhiều trận đấu của đội bóng đất Cố đô.

Đó là những trung vệ hàng đầu của BĐVN vào thời điểm này, nên trong tay của ông thầy họ Phan chỉ còn rất ít lựa chọn tốt thế nên không thể không lo ít nhất ở hàng phòng ngự cho 2 bài thi tới đây trên đất Trung Quốc và Hồng Kông của tân thuyền trưởng ĐTVN.

Sẽ là gì, nếu như 2 trận đấu tới không có được kết quả khả quan, hoặc chí ít là một sự thể hiện nào đó trong lối chơi, tinh thần? Rất khó đoán trước, nhưng có 1 thực tế VFF là cả 1 bộ máy chứ không chỉ có mình TTK Ngô Lê Bằng, một người biết việc và hiểu được áp lực khi ngồi ghế nóng.

Và biết đâu, nếu kỳ thi này HLV Phan Thanh Hùng không thành công, rất có thể VFF sẽ lại đổi người lèo lái. Mà đây cũng là khả năng không nhỏ, bởi VFF chưa khi nào tin vào thầy nội, kể cả ở lần "cải cách" này.

Thế mới khó, không chỉ cho riêng một mình ông thày người Đà Nẵng mà còn cả với BĐVN nữa.

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục