Vì sao Rooney nên ra đi?

11:17 Thứ năm 19/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Rooney sẽ là nhân vật trung tâm ở thị trường chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Tiền đạo người Anh chưa thật sự có thái độ muốn cống hiến dành cho đội chủ sân Old Trafford kể từ khi HLV David Moyes lên nắm quyền. Vào thời điểm này đây, những người yêu mến R10 rất muốn anh lên tiếng về tương lai của mình, và một quyết định ra đi được cho là sáng suốt nhất.

Vì sao không phải là Man United?

MU vẫn là đội bóng lớn tại Châu, một thế lực đáng ngại tại Premier League. Nhưng ở thời điểm này nó dường như đang xa vời khi thầy trò David Moyes tỏ ra lép vế hoàn toàn so với Arsenal, Man City, Chelsea và chưa kể Liverpool. Rõ ràng, cơ hội để Qủy đỏ thành công ở mùa giải này là rất thấp dù bản thân Rooney đang đạt phong độ cực tốt.

Xuất thân là một tiền đạo cắm đúng nghĩa, song “Gã Shrek” đã từng phải làm nền cho lần lượt những Van Nistelrooy, Louis Saha, Carlos Tevez, Cristiano Ronaldo, Dimitar Berbatov, và bây giờ là Van Persie. Nhưng Rooney vẫn là Rooney, một người đàn ông trách nhiệm và đầy tính chuyên nghiệp dù phải hy sinh rất nhiều cho đồng đội. Anh phải đánh đổi vị trí sở trường để đá những nơi mà nó không thuộc về mình như tiền đạo cánh, tiền vệ trung tâm điều phối bóng… nhiều lúc bản thân phải ngồi dự bị. Thế nên, thật bất công khi MU bây giờ phải cầu cứu và luôn đòi hỏi ở Rooney quá nhiều.

Rooney sẽ là nhân vật trung tâm ở thị trường chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Ảnh: Internet

MU đang đứng ở đâu? Câu trả lời nằm ở R10. Khi tiền đạo người Anh chơi thăng hoa thì MU trở nên lợi hại gấp bội còn không thì ngược lại. Nói thẳng ra, không có Rooney trên sân, thì M.U hết người để tạo ra những đột phá về tinh thần! Đúng là vai trò của “Gã Sherk” rất quan trọng tại Qủy đỏ nhưng sẽ hơi bất công khi nó diễn ra đúng vào thời mà đội bóng này khủng hoảng. Phải chăng sân Old Trafford đang lợi dụng tiền đạo R10. Nhiều lúc, David Moyes còn tỏ thái độ bất cần anh, ở thời điểm ông mới nhập bến MU. Và chỉ đến khi con thuyền của ông bắt đầu loay hoay thì vai trò Rooney mới được ông trọng dụng.

Nhìn cái cách mà Rooney thường xuyên than vãn thì hiểu rõ áp lực của anh. Nhưng trên thực tế, khả năng cạnh tranh danh hiệu dành cho đội bóng MU là rất thấp ở mùa này nếu không muốn nói trắng tay. Việc chen chân vào top 4 ở Premier League cũng vô cùng chật chội chứ đừng nghỉ đến vô địch. Ở Champions League dường như đó trở thành ngọn núi quá tầm khi Bayern Munich, Barca hay Real Madrid…tỏ ra quá mạnh. Và bản thân Rooney khó có được thành công cùng đội bóng của mình.

Ra đi để lên tầm cao mới

Chelsea, Real Madrid hay PSG … đều sẵn sàng chi tiền để có được sự phục vụ đến từ tiền đạo Rooney. Và nếu đứng trên khía cạnh chuyên môn và tham vọng thì MU tỏ ra lép vế hoàn toàn so với các đại gia kể trên.

Rooney là một siêu tiền đạo đúng nghĩa. Nhưng tại MU dường như nó dần trở thành vô nghĩa khi đội bóng quá phụ thuộc vào anh khiến khả năng ghi bàn dần bị hạn chế. Van Persie bị chấn thương, còn khu tiền vệ thiếu chất sáng tạo để làm nền cho R10 ghi bàn. Đó là yếu tố chuyên môn, yếu tố tinh thần cũng trở nên thiếu rất nhiều khi triều đại David Moyes trở nên yếu hơn Alex Ferguson rất nhiều. Ở thời điểm này, MU vô cùng dễ dàng bị đánh bại. Một thực tế mà nhiều người hoàn toàn có thể nghĩ tới khi ngài Alex chia tay sân Old Trafford.

Đúng là Rooney cần ra đi để nâng tầm cao mới. Chelsea, Real Madrid hay PSG hoàn toàn đủ điều kiện để cung cấp nguồn cảm hứng cho Rooney ghi bàn. Có thể còn quá sớm để khẳng định điều đó nhưng đứng ở khía cạnh khách quan thì đúng là sự thật. Chelsea của Mourinho rất mạnh nhưng họ lại thiếu mẫu tiền giống như Rooney để tiến xa hơn. Real Madrid với Benzema vẫn khiến người hâm mộ cảm thấy buồn khi tiền đạo người Pháp tỏ ra quá vô duyên. Ở khía cạnh khác là PSG, trên lý thuyết thì đội bóng nước Pháp hoàn toàn ổn nhưng nếu R10 đến thì mọi càng trở nên hấp dẫn.

Rõ ràng, Rooney là một cầu thủ đẳng cấp và chuyên nghiệp. Điều đó giúp tiền đạo người Anh đủ tự tin để rời MU nhằm tìm bến đổ mới lý tưởng hơn. Và những CLB kể trên hoàn toàn đem lại danh hiệu để bản thân R10 nâng tầm giá trị bản thân.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục