Vì sao Newcastle muốn giải thoát Andy Carroll?

14:17 Thứ năm 12/01/2012

Hãy chồng 20 triệu bảng, và mang Andy Carroll khỏi Anfield! Đó là thông điệp chứng tỏ sự kiên nhẫn của Liverpool dành cho chân sút 23 tuổi này cũng có giới hạn. Và Newcastle sẽ giải cứu anh?

Đó chẳng phải một cái tên xa lạ gì với Carroll. Newcastle chính là bệ phóng đã đưa anh thành cầu thủ Anh đắt giá nhất trong lịch sử (35 triệu bảng) cách đây một năm. Theo thông tin từ báo chí Anh, HLV Alan Pardew sẵn sàng đón cậu học trò cũ trở lại, tất nhiên là với cái giá rẻ hơn nhiều so với một năm về trước. Dự kiến bản hợp đồng "tái hôn" này sẽ có giá trị từ 15 đến 25 triệu bảng. Để trở lại quê nhà Tyneside, Carroll cũng sẽ phải cắt giảm bớt mức lương 90.000 bảng/tuần mà anh đang nhận tại Anfield.

Vài ngày trước, Carroll đã chấm dứt chuỗi 10 trận tịt ngòi trong màu áo Liverpool bằng pha lập công trong chiến thắng đậm đà 5-1 trước đội bóng hạng dưới Oldham. Tuy nhiên, chừng đó là quá ít để khẳng định về sự hồi sinh của chân sút 23 tuổi này. Anh chỉ được vào sân ở phút 74, khi thế trận gần như đã an bài, còn đối thủ thì quá yếu. Sự thực là Carroll mới ghi được vỏn vẹn 4 bàn sau 22 trận ở mùa giải này, và sau một năm khoác áo The Kop, những gì anh đóng góp chỉ là vỏn vẹn 6 bàn thắng, bằng phân nửa so với giai đoạn lượt đi mùa giải trước, khi còn thi đấu cho Newcastle.

Newcastle muốn giải cứu Andy Carroll- Ảnh Gett

Tháng Giêng năm ngoái, Kenny Dalglish đã chấp nhận đánh đổi Torres lấy cặp song sát Carroll - Suarez, với giá trị tương đương. Về lý thuyết, đó là một toan tính không tồi, nhưng giờ đây, khi mà chính Torres cũng không thể hiện được mình ở Stamford Bridge khiến Chelsea chấp nhận bán lỗ thì chính Dalglish cũng đang đau đầu với bộ đôi này. Một người là linh hồn trên hàng công, nhưng đang vướng án phạt nặng vì scandal phân biệt chủng tộc với Patrice Evra, còn người kia là một cục nợ thực sự.

Bởi thế, việc Liverpool chấp nhận bán Carroll cũng không có gì lạ, dù rằng hàng tiền đạo của họ hiện nay cũng chỉ còn có Kuyt và Bellamy. Thanh lý một chân sút vô hại để lấy tiền làm mới hàng công cũng là điều nên làm.

Vì ta cần nhau

Chiều hôm qua, người đại diện của Andy Carroll, ông Mark Curtis, đã khẳng định rằng thân chủ của mình đang "rất hạnh phúc" tại Anfield và hoàn toàn không có cuộc gặp gỡ nào giữa Newcastle và Liverpool cả. Nhưng nên nhớ rằng cách đây một năm, chính Newcastle cũng đã tuyên bố chắc như đinh đóng cột rằng Andy Carroll không phải để bán, nhưng rồi vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa đông, họ hoan hỉ thông báo rằng Liverpool là đội "trúng thầu" trong vụ theo đuổi chân sút tương lai của ĐT Anh này.

Carroll đang sa lầy ở Anfield, và điều đó hoàn toàn không tốt cho anh khi mà chỉ còn 5 tháng nữa là VCK EURO 2012 khởi tranh. Kể từ khi ghi bàn đầu tiên cho Tam sư hồi tháng Ba năm ngoái trong trận hòa Ghana 1-1, Carroll chỉ được đá đúng 1 trận, nhưng chỉ được vào sân ở phút 89 (gặp Xứ Wales) Chính vì thế, tiền đạo này rất cần được Newcastle giải thoát khỏi Anfield. Và thật ra, chính Newcastle cũng cần đến một chân sút như Carroll, nhất là trong hoàn cảnh hàng tấn công của họ sẽ phải thiếu vắng Demba Ba, cầu thủ đã ghi đến 15 bàn ở mùa giải này, do anh phải dự CAN 2012 cùng ĐT Senegal. Giữ chân một "viên ngọc" như Ba là cực khó, khi mà rất nhiều đại gia như M.U, Tottenham, PSG và chính Liverpool, đều đang muốn có anh. Điều khoản giải phóng hợp đồng của Ba chỉ là 10 triệu bảng, nên càng khó trói chân anh. Mới đây, tiền đạo này đã khiến BHL Newcastle tá hỏa khi úp mở rằng anh thích chơi cho PSG, thiếu gia mới nổi trong làng bóng đá châu Âu.

Đó chính là lý do lớn nhất khiến Newcastle cần phải cân nhắc việc tái hợp Andy Carroll, nếu như họ còn muốn tiếp tục theo đuổi mục tiêu giành vé dự Champions League. Về cơ bản, lối chơi của họ không có nhiều thay đổi lớn so với một năm về trước, và nếu trở lại Sport Direct Arena, anh hoàn toàn có thể lấy lại bản năng sát thủ khi xưa.

Nếu như tốt cho cả hai, tại sao không tái hợp, Newcastle - Carroll?

Tuấn Cương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục