Vì sao lãnh đạo Becamex Bình Dương ghét nhưng không dám đuổi ông Hải “lơ”?

15:08 Thứ bảy 18/04/2015

Lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương chẳng ưa gì HLV Lê Thụy Hải nhưng vẫn cố “ngậm bồ hòn làm ngọt” vì lý do gì là một câu chuyện không phải ai cũng biết.

HLV Lê Thụy Hải chưa bao giờ biết kiêng nể lãnh đạo CLB B.BD (ảnh NLD)

Hục hặc như cơm bữa

Không phải bây giờ mà từ lúc dẫn dắt B.Bình Dương những năm 2006-2008, mối quan hệ giữa lãnh đạo đội bóng đất Thủ với HLV Lê Thụy Hải đã như nước với lửa. Chẳng vì thế mà dù có công đưa B.Bình Dương đến chức vô địch V.League lần thứ 2 vào năm 2008 nhưng HLV Lê Thụy Hải lập tức bị lãnh đạo CLB cắt hợp đồng “cái rụp”.

“Tôi chia tay B.BD không kèn không trống, thậm chí không có cả một buổi gặp mặt liên hoan gọi là chia tay hay nói lời cảm ơn. Đơn giản chỉ là họ thông báo không hợp tác nữa và tôi có thể ra đi. Lúc đó tôi thấy hụt hẫng nhưng sau này tôi nghiệm ra, lãnh đạo CLB B.BD làm vậy sòng phẳng, họ cần tôi thì tôi làm, không cần thì tôi nghỉ, mọi thứ rất đơn giản”, HLV Lê Thụy Hải từng kể về lần chia tay cuối năm 2008.

Tất nhiên, lãnh đạo CLB B.BD không phải là những người cư xử bạc với ông Hải vì bằng chứng họ trả cho ông rất hậu hĩnh, tiền lương hơn 100 triệu đồng/tháng, lại được cho mua suất nhà với giá ưu đãi ở Thủ Dầu Một. Căn nhà này ông Hải khi rời B.BD vẫn giữ lại đến bây giờ vì ông coi đó là kỷ niệm.

Thế nhưng, chính vì không “tiêu hóa” nổi cái ứng xử ngông nghênh và những lời nói phũ xóc óc của ông Hải nên lãnh đạo CLB như ông Nguyễn Minh Sơn (Chủ tịch), Trần Văn Đường (GĐĐH) lẫn ông Nguyễn Văn Hùng (chủ tịch công ty Becamex) lúc đó đều rất bực tức nên khi đạt được mục đích về thành tích là thẳng tay “cắt ghế” không thương tiếc.

Ông Nguyễn Minh Sơn - chủ tịch CLB B.BD là người thường xuyên va chạm với HLV Lê Thụy Hải (ảnh TT&VH)

Đầu năm 2011, B.BD tiếp tục tái hợp với HLV Lê Thụy Hải nhưng lần hợp tác này chỉ kéo dài vỏn vẹn hơn 2 tháng thì chia tay khi V.League chưa kịp khởi tranh. Lúc đó, lãnh đạo B.BD lấy cớ ông Hải không đạt thành tích cao ở BTV Cup (hạng Nhì) nhưng sự thật vẫn là những chuyện cãi cọ ầm ĩ đằng sau khi ông Hải “lơ” chưa bao giờ biết kiêng nể lãnh đạo CLB là gì. Thậm chí trong con mắt của ông Hải, lãnh đạo CLB B.BD là những người “chẳng biết gì về bóng đá nên đừng nói chuyện bóng đá với tôi”. Đó là chưa kể những phát ngôn chói tai của ông Hải khiến cánh báo chí “cạch mặt”, người hâm mộ phản ứng khiến lãnh đạo B.BD rất bất mãn.

Chia tay nhau được 2 năm, mãi đến mùa bóng 2014 khi B.BD cần người chữa cháy để thay HLV Nguyễn Minh Dũng thì họ lại mời HLV Lê Thụy Hải trở về và lần này sự có mặt của ông Hải đã giúp B.BD có chiếc Cúp vô địch V.League lần thứ 3.

Nhưng, mối quan hệ giữa ông Hải với lãnh đạo CLB không vì vậy mà tốt đẹp lên mà ngược lại lúc nào cũng có cảm giác chênh vênh như “đi trên dây”.

HLV Lê Thụy Hải nắm thóp được lãnh đạo CLB B.Bình Dương

Đầu mùa bóng năm 2015, HLV Lê Thụy Hải đã lên tiếng nói phũ về chuyện lãnh đạo B.Bình Dương chiêu mộ tiền đạo Lê Công Vinh. Ông Hải cho rằng mua Công Vinh không phải là ý kiến của mình và nếu lãnh đạo CLB ép ông phải dùng Công Vinh là “tôi sẽ xin nghỉ ngay”. Cho đến giờ, HLV Lê Thụy Hải đã giữ nguyên quan điểm về Công Vinh khi cho tiền đạo xứ Nghệ mài “bóng loáng” băng ghế dự bị.

Sự ức chế của Công Vinh không để đâu cho hết trong khi lãnh đạo CLB B.BD cũng vừa tức, vừa xót tiền khi một cầu thủ có chuyên môn được rước về với cái giá hơn 7 tỷ lót tay lại trở thành người thừa. Cái may ở đây là Công Vinh rất biết kiềm nén cảm xúc để mọi thứ không trở nên phức tạp hơn. Hết chuyện Lê Công Vinh rồi đến chuyện ông Hải chê tiền vệ Lê Tấn Tài là “vứt đi” khi trở về từ ĐTQG sau giải AFF Cup. Sóng gió lại nổi tên ở đất Thủ.

Cái chuyện vạ mồm dường như không tránh được với HLV Lê Thụy Hải khi ông bày tỏ quan điểm về lứa cầu thủ HAGL JMG, HLV Miura hay gần nữa là gây ồn vào khi B.Bình Dương đá AFC Champion League. Lãnh đạo CLB B.Bình Dương biết ông Hải “quậy” song vẫn ráng nín nhịn cho qua. Nhưng giới hạn của sự nín nhịn đó dường như đã đến đỉnh điểm.

Hình ảnh tình thương mến thương này chủ yếu có tính chất... minh họa

Sỡ dĩ ông Hải dám “mạnh mồm” mà không kiêng dè gì vì ông biết nắm cái thóp của lãnh đạo CLB B.Bình Dương là cần thành tích mà về việc này ngoài ông ra khó ai làm được khi HLV Mai Đức Chung, Đặng Trần Chỉnh, Dương Ngọc Hùng, Ricardo Formosinho, Cho Yoon Hwan, Nguyễn Minh Dũng đều đã “bó phép”.

Nỗi sợ lớn nhất nữa của lãnh đạo CLB B.BD là sợ cái tai tiếng “trọc phú làm bóng đá” khi nhiều năm liền sau khi HLV Lê Thụy Hải rời đội (cuối 2008 đến 2013) đội bóng rơi vào cảnh trắng tay dù mỗi năm tiêu cả 100 tỷ đồng.

Sự mỉa mai rồi chỉ trích dữ dội từ báo chí, người hâm mộ là thứ mà lãnh đạo CLB B.BD rất sợ. Nỗi sợ hãi đó chỉ có thể được lấp đi với điều kiện B.BD phải vô địch V.League. Chỉ có Cúp vô địch mới khỏa lấp được cái tiếng “vứt tiền qua cửa sổ” mà B.BD luôn là đội bị bêu tên đầu tiên.

Song giới hạn nào cũng có mức độ, những ngày tại vị của HLV Lê Thụy Hải ở B.BD chắc sẽ không còn lâu, nhất là trong hoàn cảnh lãnh đạo CLB đất Thủ đã tìm thấy được ứng viên ngồi vào ghế lái trưởng: HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Bàn Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục