Vì sao đội tuyển Anh không được đánh giá cao?

11:55 Thứ năm 31/05/2012

Mọi người hâm mộ bóng đá thế giới điều biết rằng: Nước Anh khởi đầu của môn thể thao vua, đến hôm nay, giải ngoại hạng Anh vẫn được xem là giải đấu khắc nghiệt nhất của bóng đá thế giới. Và ở bất cứ thời kì nào, người Anh cũng luôn có những thế hệ cầu thủ xuất chúng của bóng đá thế giới nhưng đội bóng Xứ sở Sương mù chưa bao giờ được một lần bước lên ngôi cao nhất của EURO.

Đội tuyển Anh tham dự EURO 2012 vẫn là một trong những đội bóng hàng đầu của thế giới khi ở hữu những cầu thủ đẳng cấp như John Terry, Rooney, A. Cole, Lampard, Gerrard… nhưng lại một lần nữa người Anh lại không được đánh giá cao về khả năng vô địch. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Những chiếc thẻ đỏ do nóng nảy như kiểu của Rooney là một trong những nguyên nhân thất bại của người Anh. Ảnh: Dailymail.

Người Anh vẫn tự hào về Premier League nhưng đây lại là nơi tạo ra tính cạnh khốc liệt giữa các câu lạc Anh với nhau. Nói chính xác thì các cầu thủ Anh ở các câu lạc bộ không đội trời chung của mình luôn có sự tranh đấu và không khoan nhượng nhau, họ không chỉ thể hiện trên sân cỏ mà còn ngoài sân cỏ, tiêu biểu là những câu chuyện đấu “võ mồm”… Tất cả đã khiến cho những ngôi sao này khi chơi dưới màu áo đội tuyển không có được tiếng nói chung. Bởi vì vậy mà mới đây Rio Ferdinand không thể góp mặt cho đội tuyển vì anh và John Terry có mối hiềm khích từ việc Terry xung đột với em trai của Rio…

Đoàn kết trong lối chơi, có được tiếng nói chung luôn tạo ra một sức mạnh đáng sợ cho bất cứ đội tuyển nào. Chúng ta hãy nhìn sang những người Đức, dù bất cứ hoàn cảnh nào thì không ai dám coi thường đội tuyển Đức. Bởi đội tuyển Đức có một ngôi sao lớn nhất đó chính là tập thể, vì vậy người Đức gọi đội bóng của mình là “đội bóng 11 người”. Người Anh thì chưa bao giờ được đánh giá cao, dù ở thời điểm họ có được sức mạnh tốt nhất, tiêu biểu là EURO 2004. EURO mà người Anh có thế hệ cầu thủ được đánh giá là xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, khi có những Beckham, Owen và các vị trí còn lại là những ngôi sao đang bước vào đỉnh cao của sự nghiệp như Gerrard, Terry, Rio Ferdinand… nhưng thành tích tốt nhất chỉ là tứ kết. Và 4 năm sau, người Anh vắng mặt tại sân chơi lớn thứ 2 hai của châu lục.

Bên cạnh đó, là sự khát khao cống hiến cũng là điều cần thiết. Nhưng trong lối chơi của đội tuyển Anh thì người hâm mộ vẫn chưa nhận ra được sự khát khao cháy bỏng. Dường như sau một mùa giải bị vắt kiệt sức ở sân chơi cấp câu lạc bộ thì các cầu thủ Anh không có được sự thể hiện tốt nhất cho đội tuyển. Ngoài ra, việc các ngôi sao lớn của Anh luôn có những biểu hiện thái quá trong những trận cầu quan trọng để rồi nhận những chiếc thẻ đỏ không đáng có là một điều đáng tiếc. Không đâu xa, chiếc thẻ đỏ của Rooney đang làm khó đội tuyển Anh trong những lượt trận vòng đấu bảng tới đây. Và xa hơn là thẻ đỏ trong trận gặp Bồ Đào Nha ở EURO 2004 cũng như chiếc thẻ đỏ của Beckham trong trận gặp Argentina tại WC 1998… tất cả là những điều không cần thiết, chỉ mang lại những thất bại đớn đau cho người Anh….

(Bạn đọc: Nam Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục