Vì sao Công Phượng tỏa sáng ở các giải trẻ?

20:34 Thứ sáu 27/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một lần nữa, hình ảnh Công Phượng tả xung hữu đột và ghi bàn thắng theo phong cách solo qua một loạt hậu vệ đối phương được tái hiện. Trước đó là bàn thắng vào lưới U19 Úc còn bây giờ là U21 Việt Nam. Cả hai bàn thắng ấy đều đẹp và đều thể hiện bản chất của Công Phượng, tự tin cầm bóng, tự tin đột phá và tự tin ghi bàn. Vì sao Công Phượng chỉ biết tỏa sáng ở các giải trẻ?

Vì V-League là một sân chơi rất khác

Nguyễn Công Phượng không thể tỏa sáng ở V-League. Ảnh: Đình Viên.

Điều đó rất đúng. Ngay cả những cầu thủ đã từng chinh chiến hết mùa giải này sang mùa giải khác cũng đồng tình rằng, V-League quá khắc nghiệt. Vậy nên những cầu thủ trẻ như Công Phượng vừa chân ướt chân ráo “nhập làng” sẽ gặp khó khăn. Môi trường thi đấu khác, đối thủ già rơ và thực tế luôn khác với lý thuyết đã phần nào đó khiến Công Phượng tậm tịt.

Đó là chưa kể đến việc các đội bóng ở V-League luôn để ý và chăm sóc Công Phượng cùng các đồng đội rất kỹ. Việc đá rắn hay thường xuyên phạm lỗi với những pha bóng kỹ thuật của Công Phượng là điều diễn ra rất bình thường. Một cầu thủ trẻ sẽ rất ngợp trước những pha bóng như vậy nên tình trạng nhát chân cũng sẽ xuất hiện như một phân của bóng đá.

Giải trẻ là vừa sức

Công Phượng tỏa sáng giúp U21 HAGL vượt qua U21 Việt Nam ở trận bán kết U21 Quốc tế. Ảnh: Đình Viên.

Ở các giải trẻ, dù sao Công Phượng cũng được thi triển phẩm chất cùng các cầu thủ đồng trang lứa. Sự trong sáng, nếu có, sẽ dễ dàng có được mà ở các cầu thủ đàn anh đã quên đi từ rất lâu rồi. Nếu Công Phượng sau đây một vài năm nữa cũng sẽ là một Công Phượng “có sạn” và những pha bóng solo sẽ được thực hiện theo một cách tính toán chứ không thoải mái như bây giờ.

Những đội bóng mà Công Phượng đã từng đối đầu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Thái Lan … đều cho thấy một Công Phượng rất tự tin. Điều đó cho thấy, hãy để Công Phượng có những bước tiến theo lộ trình và đừng chín ép. Có thể có những ý kiến cho rằng, tuổi đôi mươi của không ít các ngôi sao đã tỏa sáng, tại sao Công Phượng lại không? Đó là vấn đề đã được hỏi rất nhiều.

Áp lực đã giảm rất nhiều

Dù ở các giải trẻ, những người hâm mộ bóng đá và Công Phượng luôn đến sân rất đông và kỳ vọng vào cầu thủ này rất nhiều. Nhưng không thể phủ nhận, những CĐV ấy đến sân để xem Công Phượng và đồng đội trình diễn nhiều hơn. Họ cổ vũ một cách say mê và nhiệt tình. Hãy xem cách mà Công Phượng vừa ghi hai bàn thắng trước U21 Việt Nam và có thể thấy được sự hài lòng từ các khán đài của sân vận động.

Khán giả đến cổ vũ cho những đường bóng đẹp tại giải U21 Quốc tế. Ảnh: Đình Viên.

Bản thân Công Phượng cũng thế, chàng trai trẻ này cảm thấy áp lực về sự thành công cùng đội bóng đã được giảm tải. Vì thế, người ta thấy Công Phượng cười nhiều hơn, hưng phấn hơn và mạnh dạn hơn với trái bóng. Điều đó rất hiếm hoi thấy được ở Công Phượng tại V-League mà là một Công Phượng trầm ngâm suy tư “như một ông già”.

Vậy đấy, Công Phượng sẽ không chơi ở V-League 2016 mà sẽ sang Nhật. Ở đó, Công Phượng không bị áp lực “gánh team” và sẽ thoải mái học hỏi kinh nghiệm. Vậy nên, những người yêu Công Phượng có thể an tâm rằng, V-League 2017, Công Phượng sẽ trở về với tuổi 22 đầy chín chắn và bản lĩnh. Và đương nhiên, Công Phượng sẽ được kỳ vọng để tỏa sáng thật sự chứ không phải ở những giải trẻ nữa.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:05 27/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục