VFF thành lập Ban Chỉ đạo các ĐTQG tại SEA Games 27: Lãng phí

13:38 Chủ nhật 10/11/2013

VFF vừa cho ra đời Ban Chỉ đạo các ĐTQG tại SEA Games 27 với 7 quan chức gồm đứng đầu là Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, tiếp nữa là PCT Phạm Văn Tuấn, PCT Lê Hùng Dũng, PCT Nguyễn Lân Trung, Chủ tịch Hội đồng HLV QG Nguyễn Sỹ Hiển và 2 Ủy viên BCH Nguyễn Hồng Thanh, Lê Ngọc Chức.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Đó là chưa kể, đứng đầu các ĐT là các Trưởng đoàn gồm TTK VFF Ngô Lê Bằng (ĐT U23 Việt Nam), Phan Anh Tú (ĐTQG nữ), Trần Anh Tú (2 ĐTQG futsal nam, nữ) và ông Trần Quốc Tuấn -Vụ trưởng phụ trách bóng đá thuộc Tổng cục TDTT, trong vai trò lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam theo dõi các ĐT môn bóng đá. Như vậy, con số các thành viên là quan chức đi theo các ĐT bóng đá là 11, đủ để lập ra một… đội bóng.

Lý giải nguyên nhân ra đời cái gọi là Ban Chỉ đạo đồ sồ và hoành tráng này, PCT phụ trách truyền thông của VFF, Nguyễn Lân Trung tỏ ra… “nguy hiểm”: “Tại SEA Games luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nên cần có sự kiểm soát chặt chẽ và với ĐT U23 Việt Nam, Ban Chỉ đạo sẽ theo sát trong thời gian diễn ra Đại hội”.

Không rõ ông Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cùng các thuộc cấp sẽ chỉ đạo cái gì ở các ĐT trong những ngày tới tại Myanmar mà lại thành lập một ban hoành tráng đến như vậy? Bởi vấn đề chuyên môn thì đã có BHL chịu trách nhiệm; ăn, ở, di chuyển như thế nào thì đã có BTC SEA Games lo, trong khi vấn đề ngoại giao và công tác hậu cần thì cũng đã có trưởng đoàn quán xuyến. Bởi vậy, sẽ là lãng phí khi phải tiêu tốn quá nhiều cho một ban như thế ở SEA Games sắp tới, cho những công việc vặt vãnh, không rõ ràng.

Rõ ràng, cái kiểu phát sinh Ban Chỉ đạo như hiện tại là không cần thiết, lãng phí tiền của ngân sách, thậm chí gây khó khăn cho các cầu thủ trong việc sinh hoạt, tập luyện và thi đấu, khi nhìn đâu cũng thấy mình luôn trong tình trạng “thập diện mai phục”.

Nhìn vào cái Ban Chỉ đạo mà ông Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ vừa ký ban hành và cách ông PCT trụ trách truyền thông lý giải, có người đã nói vui: “Đi ăn cỗ thôi mà, có nhất thiết phải tỏ ra ‘nguy hiểm’ như thế không?”. Cũng có người cho rằng, việc lập ra một ban như thế, cái chính là để “thủ thế”. Bởi văn hóa ở VFF bấy lâu nay là “khi vui thì vỗ tay vào”, có công thì cùng chia và tận hưởng, nhưng khi có lỗi thì là lỗi của tập thể, chẳng có lỗi của cá nhân nào cả.

Ngẫm mà chán…

Thanh Thuần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục