VFF sắp có thêm lãnh đạo mới

10:40 Thứ năm 04/10/2012

Gần như chắc chắn VFF sẽ có thêm một Phó chủ tịch nữa sẽ được bầu tại Đại hội thường niên sắp tới.

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ sẽ có thêm người giúp sức để quản lý bóng đá Việt Nam. Ảnh: QL.

Thông tin trên đã được một lãnh đạo cấp cao của VFF thừa nhận. Theo ông này, việc bổ nhiệm thêm một Phó chủ tịch mới là để phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của bóng đá Việt Nam, khi khối lượng công việc là rất lớn. Trước nhiều biến động của bóng đá thế giới và nước nhà thời gian qua, VFF muốn tăng cường hiệu quả hoạt động bộ máy. Hiện tại, VFF đang có 3 Phó chủ tịch là các ông Lê Hùng Dũng (phụ trách tài chính - tài trợ), Phạm Ngọc Viễn (chuyên môn) và Nguyễn Lân Trung (truyền thông).

Tuy nhiên trong số này, ông Viễn gần như phải lo công việc ở hai nơi do còn đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc VPF. Chính Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ từng thừa nhận, kể từ khi ông Viễn phải làm thêm công việc bên VPF, VFF đã bị quá tải và tổ chức này từ lâu đã muốn có một Phó chủ tịch làm chuyên trách. Trước kiến nghị của VFF, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như Tổng cục TDTT về cơ bản đã nhất trí với phương án sẽ bổ nhiệm thêm một Phó chủ tịch để giảm tải gánh nặng khối lượng công việc. Hiện VFF và Tổng cục TDTT xem xét chỉnh sửa các điều khoản có liên quan trong Điều lệ VFF, đồng thời xin quyết định thông qua của Bộ Nội vụ.

Vấn đề là ai sẽ được chọn làm Phó chủ tịch mới của VFF, khi mà nhân sự bộ máy bóng đá nước nhà không có quá nhiều người tài. Một số nguồn tin cho biết, nhiều khả năng Tổng cục TDTT sẽ cử người của mình sang theo dạng biệt phái và theo đúng lộ trình, nhân vật này sẽ thay ông Hỷ vào năm tới, tại đại hội khóa mới. Tất nhiên phía VFF đã phủ nhận hoàn toàn thông tin này.

Ngoài việc sẽ có thêm một Phó chủ tịch, có thông tin bên lề cho rằng tại Đại hội thường niên tới đây, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sẽ xin thôi chức sớm trước một năm. Tuy nhiên, việc một Chủ tịch xin thôi việc ở Đại hội thường niên là chưa có tiền lệ. Phía Tổng cục TDTT cũng đã động viên ông Hỷ làm nốt một năm rồi sau đó “hạ cánh” cũng chưa muộn. Chính ông Hỷ cũng phủ nhận thông tin mình nghỉ sớm bởi theo ông, đã làm cái gì phải làm tới cùng, nhất là khi bóng đá Việt Nam đang ở giai đoạn khó khăn, nếu có xáo trộn nhiều ở bộ máy nhân sự sẽ có thêm nhiều căng thẳng.

Thế Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục