VFF cân nhắc ký dài hạn với HLV Hoàng Văn Phúc

07:55 Thứ năm 07/02/2013

Mặc dù đội tuyển Việt Nam đã thua UAE 0-1 tại vòng loại Asian Cup 2015 nhưng sau một thời gian ngắn cùng 4 trận đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc, các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều.

Tất nhiên, vẫn còn sớm để đưa ra bất cứ lời khẳng định nào nhưng những gì HLV Hoàng Văn Phúc đã làm được cùng đội tuyển Việt Nam trong thời gian ngắn vừa qua là rất đáng ghi nhận.

Từ một đội tuyển thi đấu rời rạc, nhiều vị trí thiếu động lực, HLV Hoàng Văn Phúc đã tạo nên một đội bóng trẻ trung, giàu tinh thần chiến đấu và khát khao giành chiến thắng.

HLV Hoàng Văn Phúc bước đầu thành công khi làm HLV tạm quyền đội tuyển Việt Nam. Ảnh: V.S.I

Bên cạnh việc trẻ hóa đội tuyển như tiêu chí xây dựng đội mà VFF cùng Hội đồng HLV QG đã thống nhất quan điểm, HLV Hoàng Văn Phúc còn mạnh dạn sử dụng những cầu thủ Việt kiều và đóng góp của Michal Nguyễn cùng Mạc Hồng Quân là tương đối rõ nét.

Song song với đó, số trụ cột từ AFF Cup 2012 được giữ lại đã phát huy được tối đa khả năng chuyên môn cũng như kinh nghiệm thi đấu của mình.

Nổi bật trong số này là đội phó Thành Lương cùng đội trưởng Tấn Tài.

Chính bộ đôi này cùng những Gia Từ, Văn Phong, Âu Văn Hoàn, Nguyên Sa, Văn Quyết, Quốc Anh.. tạo nên một bộ khung đội hình vững chắc làm chỗ dựa cho các cầu thủ trẻ.

Trước một đội tuyển UAE vừa vô địch Cup vùng vịnh và được đánh giá cao nhất ở bảng E vòng loại Asian Cup 2015 nhưng đội tuyển Việt Nam thi đấu không hề nao núng.

Thậm chí có những thời điểm, đội tuyển Việt Nam còn lấn lướt đối phương và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn.

Màn trình diễn của đội tuyển cùng nỗ lực của HLV Hoàng Văn Phúc sau gần một tháng tập trung đội tuyển đã được cụ thể hóa bằng 3 chiến thắng và một thất bại.

Tất nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thể hoàn hảo, chưa phải là đội bóng hoàn hảo nhưng lối chơi cùng tinh thần thi đấu của các cầu thủ đã bước đầu gây dựng lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Dù vẫn còn trận đấu với Hồng Kông Trung Quốc vào ngày 22/3 tới nhưng Thường trực VFF đang cân nhắc mời ông Hoàng Văn Phúc làm HLV trưởng chính thức của đội tuyển Việt Nam với một bản hợp đồng dài hạn cùng chế độ đãi ngộ khác chứ không chỉ là HLV tạm quyền như thời điểm hiện nay.

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng chỉ được đưa ra sau khi hai bên có những bàn bạc, trao đổi thêm. Bản thân HLV Hoàng Văn Phúc mới là người quyết định chính sau khi tham khảo ý kiến của CLB chủ quản HN T&T bởi lẽ nếu nhận lời làm HLV chính thức của đội tuyển Việt Nam, ông Phúc buộc phải làm chuyên trách, từ bỏ công việc ở CLB Trẻ HN T&T hiện nay.

Chí Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục