Vắng Ibra, PSG yếu hơn Arsenal?

14:01 Thứ ba 13/09/2016

TinTheThao.com.vnKhông còn Zlatan Ibrahimovic, thật khó cho Paris Saint-Germain, nhất là trong bối cảnh họ chi tiêu không hợp lý trên thị trường chuyển nhượng. Hậu quả nhãn tiền: PSG sa sút ngay tại ao nhà.

unai-emery-paris-sg-metz-

 Emery liệu có giúp PSG thắng Arsenal đêm nay?

Mục tiêu Champions League, mua sắm Europa League. Đó là nhận định của nhiều chuyên gia bóng đá châu Âu về tình hình bổ sung lực lượng của gã nhà giàu nước Pháp. Thất bại trước AS Monaco và trận hòa mới đây trước với AS Saint-Étienne chứng minh phần nhận định này không phải không có lý do.

Khi Laurent Blanc bị sa thải, điều đó được lý giải bởi nỗi thất vọng của PSG tại đấu trường Champions League, dù HLV người Pháp đã dẫn dắt họ đến chức vô địch Ligue 1 thứ 4 liên tiếp. Nhưng bổ nhiệm Unai Emery - những nỗi lo về việc thiếu kinh nghiệm đỉnh cao càng hiển hiện.

Ông hoàng Europa League của Sevilla vài mùa trước, chỉ có được 7 điểm sau 4 vòng đấu. Cay đắng nhất rõ ràng là thất bại trước AS Monaco, một đội có thể không giỏi trong đua đường dài, nhưng luôn cực kỳ khó chịu trong các trận đấu lớn.

Ngay bây giờ, Arsenal đã ở ngoài cửa. Năm ngoái, PSG có thể được coi là ứng viên cho chức vô địch. Nhưng mùa này thì không. Mất Zlatan Ibrahimovic, PSG không chỉ mất đi một tiền đạo kinh nghiệm trên sân cỏ, mà còn mất một thủ lĩnh trong phòng thay đồ. Người thay thế cho anh? Không ai cả?

david-luiz-paris-sg-nice-

 PSG đang gặp vấn đề về phong độ

Edinson Cavani đã được trả lại vai trò số 9, nhưng chơi tệ trong 3 lần được ra sân gần nhất. Cavani không phải là một sự thay thế, chắc chắn vậy rồi. Jese, đến từ Real Madrid với giá 22 triệu euro là một ngôi sao chạy cánh, cung cấp các bàn thắng, đường kiến tạo, nhưng chưa phải là thứ PSG cần trong các cuộc đấu đỉnh cao. Anh cần thêm thời gian, chưa kể những bất ổn gây nên, như việc giận dữ vì bị thay ra thứ 6 vừa rồi.

Hatem Ben Arfa  - một bản hợp đồng khác - luôn là một tài năng. Nhưng lần gần nhất anh chơi bóng đỉnh cao, tại những đấu trường như Champions League là khi nào? Không ai nhớ. Việc bán David Luiz trong những giờ cuối của thị trường chuyển nhượng mùa hè càng khiến vấn đề lực lượng ở PSG thêm khó hiểu.

Thiago Silva và Maxwell có thể ra sân đêm nay, nhưng họ đã không thi đấu một phút nào kể từ đầu mùa. Marquinhos có thể lấp được khoảng trống, nhưng nếu Thiago Silva không ra sân, liệu Presnel Kimpembe có thể lấp khoảng trống.

Tiền vệ phòng ngự người Ba Lan, Grzegorz Krychowiak - nhà vô địch Europa League - cũng là một bản hợp đồng khó hiểu. PSG đã nâng cấp đúng vị trí mà họ mạnh nhất. Thiago Motta, Adrien Rabiot, Marco Verratti và Blaise Matuidi đủ đẳng cấp chơi ở bất cứ CLB hàng đầu nào tại châu Âu. Nếu chơi 4-2-3-1, hay thậm chí là 4-3-3, sự cạnh tranh là vô cùng khốc liệt.

Lần đầu tiên dưới kỷ nguyên của các ông chủ Ả rập, PSG đã đi lùi trên thị trường chuyển nhượng.

Nguyễn Thanh - Thể Thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục