Văn Quyết: Từ nghi án bán độ đến người hùng thủ đô

20:11 Thứ hai 06/02/2012

Chỉ cách đây chưa đầy ba tháng, bầu trời như sụp dưới chân Văn Quyết khi anh là tâm điểm của nghi án bán độ U23 VN tại SEA Games 26.

Nội Bài, Hà Nội, 22/11/2011, đoàn quân thất trận của HLV Falko Goetz lầm lũi tiến xuống phi trường trong sự tiếp đón lạnh nhạt từ giới mộ điệu. Ngoài người nhà và quan chức liên đoàn ra, có rất ít sự xuất hiện của cánh phóng viên lẫn CĐV trong ngày về của U23 VN.

Một trong những cầu thủ có nhiều người thân ra đón nhất là Văn Quyết. Tâm sự trong lúc chờ đợi cậu con trai út, ông Nguyễn Văn Toàn cho biết: 'Thất bại là điều không ai muốn. Đội tuyển của chúng ta có quá nhiều người trẻ. Chính Quyết nhà tôi cũng bảo em nó học được rất nhiều điều trên đất Indo'.

Sau SEA Games 26, Văn Quyết là người cần nhất sự động viên từ gia đình.

Có thể hiểu được nỗi lòng của người cha ấy. Trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 26, con trai ông chịu rất nhiều dị nghị và tin đồn ác ý, vô căn cứ. Tâm lý bất ổn cùng phong độ thấp cực điểm đã khiến cầu thủ 20 tuổi tạo ra một loạt những pha hỏng ăn đáng tiếc cùng những tình huống xử lý nặng như đeo chì. Trên nhiều mạng xã hội, diễn đàn, cái tên Văn Quyết là tâm điểm nghi vấn bán độ tại đội tuyển. Thậm chí, một số tờ báo còn đặt những cái tít đầy tranh cãi như: 'Tại sao Văn Quyết phải lẩn tránh?' hay 'Văn Quyết ôm mặt và không tỏ vẻ vui mừng sau khi Văn Thắng nâng tỷ số lên 3-1'.

Dư luận sôi sục tới mức Quyết, một người nổi tiếng trầm tính và ít nói, đã phải lên tiếng thanh minh: 'Tôi thực sự bị sốc. Tại sao mọi chuyện lại đi quá xa như vậy!'.

Dẫu cho tới thời điểm này, các cơ quan hữu trách như VFF và hay bộ công an đều không có động thái đặt nghi vấn về U23 VN tại SEA Games 26, lòng tin của phần lớn khán giả đã bị lung lay dữ dội...

'Văn Quyết! Văn Quyết' là những tiếng hô không dứt trên khán đài B sân Hàng Đẫy trong trận HN T&T gặp K.KG.

Bỏ lại phía sau một mùa SEA Games đáng quên, Quyết cùng HN T&T bước vào năm mới 2012 với những mục tiêu và hy vọng mới. Dường lòng tin sắt đá của ban lãnh đạo, của chủ tịch Hội, của thầy Hùng cùng các đồng đội đã giúp chàng trai gốc Hà Tây này lấy lại sự tự tin.

Công Vinh ra đi và ngay lập tức, HN T&T đặt Văn Quyết vào vị trí trung tâm trên hàng công đội bóng. Bất chấp dư luận ì xèo và những khó khăn khi bắt đầu chặng đường bảo vệ chức vô địch, HN T&T lầm lũi tiến bước với phong độ rực sáng của cầu thủ mang áo số 10.

Tính tới thời điểm này, Văn Quyết đã nổ súng 4 lần/4 trận, dẫn đầu danh sách dội bom Super League 2012. Đáng chú ý anh đóng góp 66% số bàn thắng và trực tiếp đem lại 70% điểm số cho đội nhà (2 bàn quyết định trong chiến thắng trước B.BD và K.KG cùng bàn gỡ hòa quý giá phút cuối trên sân SLNA).

Quả là những chỉ số trong mơ đối với một cầu thủ mới 21 tuổi. Nhưng đó không phải là điều quan trọng nhất với Văn Quyết vào lúc này. Có một điều ý nghĩa hơn nhiều với anh - niềm tin từ người hâm mộ! Trận cầu chiều 5/2 trên sân Hàng Đẫy, cái tên Văn Quyết được đồng thanh hô vang khắp khán đài cùng với nhịp trống mạnh mẽ, đầy tự hào từ các CĐV.

Giờ thì bầu trời lại rộng mở với Quyết 'dị', cái tên mà theo một fan ruột của Thể Công nhận định 'là tài năng cuối cùng trong lịch sử hào hùng của đội bóng áo lính'.
Hoài Thu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục