Van Persie lần đầu thừa nhận "vai trò vĩ đại" của Rooney

09:31 Thứ ba 29/10/2013

Ai là ngôi sao số 1 tại Old Trafford? Robin van Persie là bất khả xâm phạm nhưng vị thế của anh không được đảm bảo như thời Sir Alex Ferguson còn tại vị.

Thế nên ngôi sao người Hà Lan đã buộc phải thừa nhận vai trò và... quyền lực của Wayne Rooney? Khi đưa Robin van Persie về Old Trafford mùa hè năm ngoái, Ferguson miễn cưỡng sử dụng cặp tấn công Rooney - Van Persie nhưng tiền đạo người Anh phải hoạt động rộng hơn, tạo điều kiện cho người đồng đội Hà Lan săn bàn.

Với cách bố trí nhân sự hàng công này, Van Perise ghi tới 27 bàn thắng, mang về 26 điểm trong tổng số 89 điểm, giúp M.U đăng quang. Tuy nhiên, việc bị hoạt động quá nhiều và phải nhường vị trí thủ lĩnh hàng công cho RVP khiến Rooney không hài lòng rồi đòi ra đi ở cuối mùa giải.

Van Persie thừa nhận “vai trò vĩ đại” của Rooney

“Tôi để ông ấy (Moyes) tự giải quyết vấn đề Rooney”, Ferguson tiết lộ trong cuốn truyện mới phát hành. Trên thực tế, Moyes đã giải quyết êm thấm vụ Rooney, đề cao vai trò của cậu học cũ từ thời ở Everton.

Tức là, vị trí của Van Persie - ngôi sao thường xuyên công kích chiến thuật và chế độ tập luyện của Moyes không còn là bất khả xâm phạm nữa.

Thậm chí để nhận được sự hậu thuẫn của Rooney, theo báo chí Anh, nhà cầm quân người Scotland còn có ý định đẩy Van Persie dạt cánh. Chống lại phe Moyes - Rooney không có lợi cho Van Persie, dẫu anh vẫn còn sự ủng hộ của Sir Alex trong tư cách thành viên của BLĐ M.U.

Kẻ thức thời là người tuấn kiệt. Trên Sky Sport, RVP lần đầu tiên lên tiếng khen và thừa nhận vai trò “vĩ đại” của Rooney, điều chưa từng có khi Ferguson còn cầm quân.

Tiền đạo Hà Lan nói: “Wayne là cầu thủ vĩ đại. Theo quan điểm của tôi, những cầu thủ giỏi phải sát cánh bên nhau. Tôi nghĩ, tôi và anh ấy đã thể hiện được điều đó trong trận M.U thắng Stoke City”. Đúng là trong trận Stoke City, Rooney và Van Persie đã... gần nhau hơn và chuyền tổng cộng cho nhau tới 14 đường chuyền.

Van Persie rốt cuộc cũng đã thừa nhận vai trò của Rooney, phòng thay đồ ở Old Trafford vì thế cũng trở nên... dễ thở hơn đôi chút với Moyes...

Van Persie choảng nhau với Shawcross

Trong đương hầm Old Trafford sau trận M.U - Stoke City, Robin van Persie và hậu vệ Ryan Shawcross của Stoke City đã có lời lời qua tiếng lại trước khi lao vào định choảng nhau. HLV Mark Hughes thừa nhận: “Đúng, Shawcross đã đẩy Robin.

Nhưng tôi không chứng kiến vụ va chạm này”. Trước khi sảy ra xô xát trong đường hầm, Van Persie và Shawcross cũng đã có màn tranh cãi trước khi hiệp 1 kết thúc.

Đông Hội | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục