Van Perise khiến CĐV Arsenal đau đớn

09:47 Thứ hai 11/11/2013

Tiền đạo Robin Van Persie rất đáng khen với pha làm bàn đẹp mắt giúp Manchester United (M.U) đá bại Arsenal 1-0 tại Old Trafford. Nhưng màn ăn mừng thái quá của ngôi sao này lại không hay lắm…

Van Persie ăn mừng bàn thắng vào lưới Arsenal - Ảnh: Reuters

Đây là bàn thắng thứ 40 của Van Perise sau 60 trận khoác áo M.U và rõ ràng chân sút 30 tuổi này đã chứng minh anh xứng đáng nằm trong danh sách 23 ứng viên được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc thế giới năm 2013.

Có điều sau khi ghi bàn Van Persie đã có một hành động không đẹp là trượt dài quỳ gối trên sân để ăn mừng. Chưa hết sau khi đứng dậy, tiền đạo này còn dang rộng hai tay hướng về khán đài để hét lên thật to. Có lẽ Van Persie muốn trả đũa vì trước đó vài CĐV Arsenal trên khán đài Old Trafford đã la ó, chế giễu anh !

Nhưng chắc hẳn trong giây phút đó, Van Persie đã quên rằng “cuộc đại chiến” này được truyền hình trực tiếp trên khắp thế giới, hành động của anh được hàng triệu người hâm mộ Arsenal chứng kiến. Nó chẳng khác “nhát dao” đâm vào trái tim của CĐV Arsenal, những người từng tôn sùng Van Persie như “thần tượng” và từng kề vai sát cánh bên tiền đạo này trong những lúc anh khó khăn nhất.

Cụ thể trong 8 năm khoác áo Arsenal, Van Persie từng trải qua những thời điểm rất gian nan với nhiều lần bị chấn thương dài hạn. Nổi bật là ở mùa giải 2009-2010, Van Persie bị chấn thương mắt cá chân rất nặng phải nghỉ thi đấu 5 tháng, khi ấy tiền đạo này dường như bị cả thế giới lãng quên. Tuy nhiên, người hâm mộ Arsenal vẫn nhớ anh và liên tục gởi thư động viên và chia sẻ để tiếp thêm động lực giúp cầu thủ người Hà Lan trở lại đỉnh cao phong độ.

Ngay cả khi Van Persie rời bỏ Arsenal để chuyển đến M.U đầu mùa giải trước, có nhiều ý kiến chỉ trích anh nhưng phần lớn CĐV Arsenal vẫn thông cảm. Vì dù sao đó cũng là lựa chọn liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của Van Perise và rõ ràng nếu không đến M.U thì anh đã không thể có được danh hiệu “Vua phá lưới” cùng chức vô địch Giải ngoại hạng Anh mùa rồi.

Nhưng với hành động ở trận đấu này, Van Persie đã thật sự làm tổn thương rất nhiều người hâm mộ Arsenal. Hãng tin Euro Sport (Anh) đã trích dẫn lại lời tâm sự trên mạng xã hội Twitter của một CĐV Arsenal mang nickname Soigné @Zitov2 rằng: “Có một nỗi đau trong ngực của tôi khi chứng kiến hành động của Van Perise”.
Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục