Van Gaal tiết lộ lý do chọn Rooney làm đội trưởng M.U

13:41 Thứ bảy 16/08/2014

Louis van Gaal vừa tiết lộ lý do tại sao ông chọn Wayne Rooney làm đội trưởng Man Utd thay vì cậu học trò cưng người đồng hương, Robin van Persie.

Sau khi tiếp nhận M.U, một trong những việc đầu tiên của Van Gaal là chọn đội trưởng mới cho Quỷ đỏ. Wayne Rooney cùng Van Persie là các ứng cử viên hàng đầu cho trọng trách này, nhưng cuối cùng, Van Gaal đã gạt “tình riêng” với Van Persie để chọn Rooney, người có thâm niên thi đấu ở Old Trafford cao hơn.

Trong cuộc họp báo tối qua, Van Gaal tiết lộ ông chỉ quyết định chọn Rooney sau trận giao hữu với Valencia hồi giữa tuần. HLV người Hà Lan đã hỏi Rooney liệu chiếc băng đội trưởng có “quá sức” với anh hay không, và nhận được câu trả lời ưng ý.

“Tôi nói với anh ấy rằng đeo băng đội trưởng có thể là việc quá sức với anh ấy. Nhưng tôi nói vậy để giảm áp lực.” Van Gaal tiết lộ. “Ở Mỹ, anh ấy đã ghi rất nhiều bàn thắng và tạo ra một loạt cơ hội cho đồng đội. Tôi muốn nhìn thấy Wayne như vậy.”

“Thái độ của anh ấy là điều quyết định, cả trên sân đấu và trên sân tập. Anh ấy không thể hiện nhiều bên ngoài sân đấu, nhưng tôi đã giải thích với anh ấy rằng thái độ bên ngoài sân cũng rất quan trọng với tôi.”

Van Gaal đã hỏi Rooney rằng băng đội trưởng có “quá sức” với anh không, và Rooney đã trả lời rằng anh cảm thấy phù hợp với vai trò này.

“Anh ấy nhận trách nhiệm và tôi thích rất nhiều điểm ở anh ấy, từ cách tập luyện, thi đấu cũng như phối hợp với các đồng đội.” Van Gaal nói tiếp.

Theo lịch, Rooney sẽ đeo băng đội trưởng M.U trong trận khai mạc Premier League 2014-15, tiếp Swansea tại Old Trafford vào tối nay.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục