Van Gaal - Mourinho: Từ đối tác đến đối thủ

13:52 Thứ bảy 25/10/2014

Mourinho từng học hỏi phong cách chiến thuật của Van Gaal để rồi đánh bại chính nhà cầm quân này trong trận chung kết Champions League.

Năm 1997, Van Gaal từ Ajax đến dẫn dắt Barca. Khi đó, Mourinho quyết định ở lại sau sự ra đi của cựu HLV Bobby Robson và tiếp tục làm trợ lý ngôn ngữ. Việc cộng tác với hai nhà cầm quân tài năng giúp "Người đặc biệt học hỏi được rất nhiều về chiến thuật.
Trong một buổi lễ tôn vinh, Mourinho từng nói: "Tôi muốn cảm ơn các trợ lý, cầu thủ, và đặc biệt là Louis Van Gaal và Bobby Robson, hai sếp cũ của tôi".
Simao, cựu cầu thủ của Barca, từng kể rằng Van Gaal là một HLV "có yêu cầu rất cao, dễ nổi nóng và cấm cầu thủ dùng điện thoại khi đến sân tập". Mourinho thì được mô tả ngược lại: dễ gần và thích pha trò.
Âm thầm học hỏi, Mourinho gặt hái thành công lớn. Trong 14 năm làm việc, HLV này đã giành 20 danh hiệu, trong đó có chức vô địch ở bốn quốc gia khác nhau (Bồ Đào Nha, Anh, Italy, Tây Ban Nha) và hai danh hiệu Champions League với hai CLB khác nhau.
Van Gaal đã có 23 năm làm việc và giành 17 danh hiệu. Ông có chức vô địch quốc gia với mọi CLB từng dẫn dắt (Ajax, Barca, AZ Alkmaar, Bayern) và một danh hiệu Champions League.
Mourinho và Van Gaal từng có một cuộc đối đầu khó quên ở chung kết Champions League 2009-2010. Khi đó người nào giành chiến thắng sẽ gia nhập nhóm HLV thành công với hai CLB khác nhau.
Mourinho đã tỏ ra bản lĩnh hơn khi giúp Inter đánh bại Bayern của Van Gaal với tỷ số 2-0.
Thúy An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục