UEFA chuẩn bị điều tra hàng loạt ngôi sao

14:16 Chủ nhật 20/09/2015

(TinTheThao.com.vn) -  Hàng loạt các ngôi sao bóng đá nổi tiếng đang thi đấu tại châu Âu đang đứng trước nguy cơ gặp rắc rối lớn với Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA).

UEFA chuẩn bị điều tra hàng loạt ngôi sao châu Âu. Ảnh: Internet.

Một nghiên cứu từ UEFA cho biết rất nhiều cầu thủ thuộc hàng sao số đang thi đấu tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu đang sử dụng một loại chất tên là anabolic steroids.

Đây là một loại chất góp phần làm tăng lượng testosterone trong cơ thể, và UEFA ước tính có tới 7.7% trong số 879 cầu thủ được kiểm tra ngẫu nhiên có chất này trong cơ thể.

UEFA cho biết họ sẽ tiến hành ban lệnh cấm sử dụng các loại thực phẩm hay thậm chí là thuốc có chất anabolic steroids trong phạm vi châu Âu, và UEFA sẽ coi đó như một loại chất doping.

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến phản biện, như chuyên gia nghiên cứu thể thao - Perikles Simon cho rằng, "các con số thống kê và nghiên cứu là không rõ ràng, và nó không thể chứng minh cụ thể được các loại thực phẩm nào làm tăng lượng anabolic steroids giống như các loại thuốc doping thông thường khác".

Chuyên gia Julien Baker của Anh thì cho rằng, "nếu điều này là sự thật, sự trong sạch của nền bóng đá Châu Âu đang đứng trước nguy cơ báo động, bởi rất nhiều cầu thủ nổi tiếng sẽ phải chịu nguy cơ từ các cuộc kiểm tra doping".

NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục